vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều gara, tiệm sửa xe tại miền Trung quá tải sau mưa lũ

2022-10-17 17:26

Ga-ra quá tải

Sáng 16/10, phố xá Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục được dọn dẹp. Khắp nơi, ô tô chết máy ngổn ngang trên đường.

Anh Nguyễn Văn Hưng - một lái xe cứu hộ - cho biết người dân gọi cứu hộ quá nhiều, chở một chiếc xe về xưởng giá 300.000 đồng, anh đã chạy suốt hai ngày mà vẫn chưa thể chở hết.
Các ga-ra sửa xe quá tải. Đường dây nóng của showroom KIA đến nay vẫn chưa liên lạc được. Các ga-ra lớn ở đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đình Lý, 2/9… chật cứng, không tiếp nhận thêm xe. Các ga-ra nhỏ lẻ ở khắp thành phố và các vùng ven cũng trong tình trạng tương tự.

Các ga-ra sửa xe ở Đà Nẵng quá tải sau trận mưa lũ - ẢNH: Đ.DŨNG
Các ga-ra sửa xe ở Đà Nẵng quá tải sau trận mưa lũ - Ảnh: Đ.Dũng

Anh Lê Minh Quốc - chủ ga-ra ô tô Đất Việt trên đường Lê Đại Hành - cho biết: “Xe quá nhiều nên làm không xuể. Hôm qua đến giờ tôi nhận mấy chục xe, huy động hết anh em thợ làm cả ngày đêm. Xe bị ngập nước cần mở ra kiểm tra hỏng hóc, sửa máy móc, nội thất mất cả mấy ngày. Tùy vào loại xe đắt tiền hay không thì giá phụ tùng và công sửa chữa cũng khác nhau, có chiếc lên cả trăm triệu đồng”.

Xe máy của người dân cũng bị ngập nước hư hỏng rất nhiều. Các tiệm sửa xe không đủ người, xe chờ sửa dựng tràn khắp đường. Trong tình hình này, nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện từ tỉnh Quảng Nam đã tham gia sửa xe máy miễn phí cho người dân Đà Nẵng. 

Siêu thị đủ hàng, giá không tăng

Tại các chợ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, giá các loại thịt bò, thịt heo tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, giá rau xanh cũng tăng từ 5.000 - 8.000 đồng/kg, giá các loại cá tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Dự kiến giá thực phẩm sẽ còn tăng trong thời gian tới do nguồn cung rau xanh và thực phẩm từ các vùng lũ ở Thừa Thiên - Huế sẽ không còn, phải mất hai đến bốn tháng sản xuất mới có thể phục hồi. 

Trong khi đó giá hàng hóa ở các siêu thị tại TP.Huế vẫn bình thường, chỉ có giá rau xanh tăng nhẹ. Bà Dương Thị Tuất - Giám đốc Co.opmart Huế - cho biết: “Người dân nắm rõ thời tiết từ 1 - 2 ngày trước, họ đã chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm cần thiết nên không có tình trạng mua hàng ồ ạt. Hiện nay chúng tôi ngày nào cũng nhập hàng, hàng dự trữ trong kho trên 10 ngày”.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết: “Kế hoạch dự trữ hàng thiết yếu trước mùa mưa bão được giao về từng địa phương, dự trữ hàng hóa tại chỗ và dự trữ trong dân, doanh nghiệp cung ứng nên hàng hóa dồi dào. Đến nay, tất cả các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa có yêu cầu cung ứng hàng hóa”.

Tại Đà Nẵng, ông Đàm Văn Tẩu - Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng - cho biết mưa lớn đã làm ướt nhiều sạp, quầy hàng ở các chợ lớn, đặc biệt là chợ Đống Đa bị ngập nước. Đến nay, tiểu thương vẫn đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ là chính, buôn bán là phụ. Do tình hình mua sắm tại các chợ trầm lắng nên giá cả tương đối ổn định. Tuy nhiên, các mặt hàng rau củ quả khan hiếm do mưa lũ gây ngập úng ở các vùng trồng Quảng Nam, Đà Nẵng. Các sạp bán thịt heo, thịt bò tươi tại các chợ lớn cũng khan hiếm do cơ sở giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn không hoạt động đêm 14/10 vì bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. 

Tại các siêu thị, tuy mặt hàng thịt heo, thịt bò tươi không đủ hàng nhưng đã có nguồn hàng thịt gia súc gia cầm, thủy sản đông lạnh dồi dào để phục vụ người dân. 

Thuận Hóa - Đình Dũng

 

Xem thêm: lmth.3355741a-ul-aum-uas-iat-auq-gnurt-neim-iat-ex-aus-meit-arag-u-eihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều gara, tiệm sửa xe tại miền Trung quá tải sau mưa lũ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools