vĐồng tin tức tài chính 365

Triều Tiên lại nã pháo để ‘cảnh báo’ Hàn Quốc

2022-10-19 07:48

Ngày 19-10, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên hôm 18-10 đã nã pháo ra ngoài khơi bờ biển phía đông và phía tây, quân đội Triều Tiên nói rằng động thái này là lời “cảnh báo” cho các cuộc tập trận quân sự của Seoul, theo hãng tin Yonhap.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn ra vùng biển phía tây vào khoảng 10 giờ tối 18-10 (giờ địa phương) và bắn thêm 150 quả đạn khác ra bờ biển phía đông khoảng một giờ sau đó.

JCS cho biết đạn pháo đã rơi xuống vùng đệm hàng hải gần biên giới liên Triều, vốn được thiết lập vào năm 2018 để giảm căng thẳng quân sự giữa hai miền.

Triều Tiên lại nã pháo để ‘cảnh báo’ Hàn Quốc ảnh 1

Bản tin về việc Triều Tiên bắn pháo vào vùng đệm hàng hải được chiếu trên truyền hình tại Ga Seoul, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 14-10. Ảnh: YONHAP

Lý giải về động thái nã pháo của mình, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 19-10 cho biết việc Bình Nhưỡng bắn pháo vào các vùng đệm là một lời “cảnh báo” nhằm vào các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra của Hàn Quốc, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

Phát ngôn viên này cũng kêu gọi Hàn Quốc ngừng ngay lập tức các hành động “liều lĩnh và khiêu khích” đang làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo.

Trong khi đó, ngày 18-10 Chánh Văn phòng Nội các Nhật - ông Hirokazu Matsuno cho biết Tokyo đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên vì “các động thái khiêu khích với tần suất cao”, tờ The Japan Times đưa tin.

Lệnh trừng phạt lần này cho phép đóng băng tài sản của 5 tổ chức có liên quan các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Năm tổ chức bao gồm Bộ Công nghiệp Tên lửa Triều Tiên và bốn công ty thương mại.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.988307tsop-couq-nah-oab-hnac-ed-oahp-an-ial-neit-ueirt/nv.olp

“Triều Tiên lại nã pháo để ‘cảnh báo’ Hàn Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools