vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Hưng Yên

2022-10-20 03:34

Ngày 14/10/2022, NHNN Chi nhánh tỉnh Trà Vinh phối hợp các sở, ngành tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp chuyên đề “Đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn”. Hội nghị do ông Lê Văn Hai - Giám đốc Chi nhánh NHNN và ông Vương Hải Khoa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đồng chủ trì. Cùng tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của các Sở, ngành có liên quan, các Hiệp hội và lãnh đạo các chi nhánh NHTM, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thuộc đối tượng hỗ trợ lãi suất (HTLS) theo Nghị định 31 trên địa bàn.

Tại hội nghị, NHNN chi nhánh tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn. Các chi nhánh NHTM thông tin về công tác tổ chức triển khai, kết quả triển khai, công tác truyền thông đến khách hàng về chính sách của ngân hàng; các khó khăn vướng mắc trong thực hiện chương trình hỗ HTLS cũng như dự kiến khả năng sử dụng hạn mức hỗ trợ lãi suất được Hội sở giao trong thời gian tới. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất. Hiệp hội doanh nghiệp mong muốn và đề nghị NHTM hướng dẫn các doanh nghiệp chi tiết các hồ sơ, thủ tục để được HTLS, đồng thời cân đối nguồn vốn, xem xét cho vay mới đối với doanh nghiệp hàng thuộc đối tượng HTLS theo quy định.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, Lãnh đạo Chi nhánh NHNN phối hợp với các Sở ngành tỉnh có liên quan trao đổi, giải đáp thỏa đáng các vướng mắc của đại biểu tham dự liên quan đến đối tượng HTLS, thủ tục hồ sơ, chứng từ hóa đơn, đánh giá khả năng phục hồi, vấn đề room tín dụng.

Kết luận Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh NHNN quán triệt và chỉ đạo các chi nhánh NHTM trên địa bàn cần nghiêm túc triển khai, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa chương trình HTLS của Chính phủ, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng các chi nhánh NHTM cần triển khai, hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được HTLS; tiếp tục rà soát, hướng dẫn khách hàng để thực hiện hỗ trợ lãi suất đúng đối tượng, đúng quy định; đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến các quy định về hỗ trợ lãi suất; kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc trong thực hiện về chi nhánh NHNN để được xem xét tháo gỡ, xử lý theo thẩm quyền.

Cùng ngày, NHNN Chi nhánh tỉnh Hưng Yên phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp - Hợp tác xã - Hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31.

Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, NHNN tỉnh đã báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định 31/2022/NĐ-CP, một số NHTM báo cáo về quá trình, kết quả tổ chức triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất, một số khách hàng của Chi nhánh NTHM thông tin về tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất. Các ý kiến về khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của Chi nhánh NHTM, khách hàng trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất thuộc thẩm quyền đã được NHNN Chi nhánh tỉnh Hưng Yên giải đáp đầy đủ, thỏa đáng, đồng thời tiếp thu các ý kiến vượt thẩm quyền để báo cáo cấp trên chuyển cơ quan chức năng xử lý. Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tại Hội nghị đã diễn ra ký kết cho vay hỗ trợ lãi suất giữa: Agribank Chi nhánh tỉnh Hưng Yên và Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên; Agribank Chi nhánh Hưng Yên 2 và Công ty TNHH Intech Color Việt Nam.

Các Chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương rà soát danh sách các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực thuộc đối tượng hỗ trợ lãi suất, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 01/01/2022 và có phát sinh thời điểm trả nợ từ ngày 20/5/2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ; thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định. Đến 30/9/2022, các đơn vị đã rà soát được 3.905 khách hàng với dư nợ trên 12,4 nghìn tỷ đồng thuộc các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 3; bước đầu dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt 139 tỷ đồng với 12 khách hàng, số tiền đã hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đạt 280 triệu đồng.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 810235VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Hưng Yên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools