vĐồng tin tức tài chính 365

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ

2022-10-21 13:51

Năm nay, sự kiện được tổ chức với sự tham dự của các thành viên của Liên minh Bỉ - Việt, cùng nhiều doanh nghiệp 2 nước. 30 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản, dệt may, da giày đã có mặt trong buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Bỉ tại Brussels.

Những doanh nghiệp Bỉ tham gia sự kiện lần này hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và marketing. Nhiều doanh nghiệp đã và đang làm ăn ở Việt Nam.

"Đầu tư làm ăn ở Việt Nam bây giờ rất thuận lợi, nhất là khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định tự do thương mại, trong đó có EVFTA. Việt Nam chắc chắn là địa điểm nên đến làm ăn, kinh doanh tại Đông Nam Á, các bạn sẽ trở thành trung tâm logistic của khu vực", ông Serge Cappon - Giám đốc Công ty Cappacity cho hay.

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ - Ảnh 1.

Hoạt động xúc tiến thương mại thường niên giữa Việt Nam và Bỉ đã được nối lại sau hơn 2 năm bị gián đoạn do đại dịch.

Bà Mieke Claerhout - Giám đốc Công ty Marketing House - Vietnam đánh giá: "Tiềm năng là rất lớn vì Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi năng động với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đang phát triển".

"Chúng tôi tổ chức sự kiện năm nay với mong muốn người dân hai nước biết đến các loại thực phẩm của nhau. Thật vui khi các doanh nghiệp Việt đến Bỉ cùng những loại thực phẩm từ Việt Nam, còn Bỉ hôm nay giới thiệu các loại bia", Thượng Nghị sỹ Andries Gryffroy - Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt (BVA) bày tỏ.

Theo Đại diện Cục xúc tiến thương mại, hoạt động gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp Bỉ đã giúp các doanh nghiệp trong nước nắm bắt nhu cầu nhập khẩu hàng hoá của thị trường Bỉ, cũng như những tiêu chuẩn, yêu cầu kèm theo.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương nói: "Cuộc giao thương lần này không chỉ phục vụ riêng cho hoạt động xuất khẩu của chúng ta, mà còn phục vụ cho hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đổi mới dây chuyền công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường nhập khẩu khó tính như là EU".

Trong hoạt động xúc tiến thương mại lần này, dù chưa có hợp đồng nào được ký kết giữa doanh nghiệp hai nước, song những doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện đã định hình rõ hơn về hướng phát triển các sản phẩm của mình tại thị trường Bỉ và châu Âu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42904142112012202-ib-man-teiv-peihgn-hnaod-ion-tek/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools