vĐồng tin tức tài chính 365

Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng

2022-10-22 09:23
Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng - Ảnh 1.

Tân sinh viên Trường Đại học Duy Tân Trần Thị Vân Anh (phải) vui vẻ điền thủ tục làm thẻ ngân hàng để nhận học bổng Tiếp sức đến trường sáng 22-10 - Ảnh: TẤN LỰC

Đây là điểm trao đầu tiên chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2022 dành cho tân sinh viên, thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" lần thứ 550 của báo Tuổi Trẻ

Chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2022 của báo Tuổi Trẻ dành cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng.

Năm nay, Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ kinh phí học bổng hơn 1,5 tỉ đồng dành cho 100 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng. Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt. 

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng. 

Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam tài trợ bốn laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập. 

Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng - Ảnh 2.

Rất nhiều tân sinh viên quê ở Quảng Nam - Đà Nẵng tề tựu về lễ trao học bổng ngày 22-10 - Ảnh: TẤN LỰC

Dịp này, chương trình còn tặng 10 phần thưởng dành cho 10 sinh viên từng nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam, Đà Nẵng có thành tích học tập khá giỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, vì cộng đồng tại trường và địa phương nhưng hoàn cảnh còn quá khó khăn. 

Tổng kinh phí 10 phần thưởng là 150 triệu đồng do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam - thành viên Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng ủng hộ.

Mỗi tân sinh viên được nhận học bổng Tiếp sức đến trường là một câu chuyện về nghị lực vượt khó vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. 

Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ.

logo-tsdt-quang-nam-da-nang-10-1605935869109814438667

Tân sinh viên nhận học bổng chụp ảnh lưu niệm cùng Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trong lễ trao năm 2020 - Ảnh: TẤN LỰC

Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng là nơi tập hợp những người con xa quê, những người bạn yêu mến quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng… mong muốn được trở về tiếp sức, đồng hành thắp lửa cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.

Đây cũng là năm thứ 18 với tinh thần người đi trước nâng bước người đi sau đã tạo nên những giá trị nhân văn hết sức sâu sắc cho chương trình "Tiếp sức đến trường" tại Quảng Nam - Đà Nẵng. Đến nay, câu lạc bộ đã tiếp sức cho 2.180 tân sinh viên với tổng kinh phí học bổng hơn 13,8 tỉ đồng.

Bên cạnh hỗ trợ học bổng, nhiều thành viên của câu lạc bộ còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm… cho tân sinh viên xa nhà.

Tiếp sức 150 tân sinh viên nghèo Quảng Nam - Đà Nẵng đến trườngTiếp sức 150 tân sinh viên nghèo Quảng Nam - Đà Nẵng đến trường

TTO - 150 tân sinh viên nghèo Quảng Nam - Đà Nẵng thêm tự tin hơn khi bước vào giảng đường đại học, cao đẳng khi cầm trên tay những suất học bổng Tiếp sức đến trường do báo Tuổi Trẻ và câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trao tặng.

Xem thêm: mth.77773832212012202-gnan-ad-man-gnauq-neiv-hnis-nat-001-ohc-gnourt-ned-cus-peit-gnob-coh-oart-yan-gnas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools