vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ 2 người chuyên tráo, lận tiền ở tiệm tạp hóa, xe bánh mì

2022-10-22 13:53

Tối 21-10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phan Thiết phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) tạm giữ cặp đôi tráo, gian lận tiền xôn xao mấy ngày qua trên Facebook.

Tạm giữ 2 người chuyên tráo, lận tiền ở tiệm tạp hóa, xe bánh mì  ảnh 1

Cặp đôi tráo tiền đêm 19-10 tại một xe bán bánh mì ở Phan Thiết. Ảnh cắt từ camera.

Người đàn ông bước đầu khai tên là Nguyễn Văn Lợi (57 tuổi, trú huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và người đàn bà là Trần Kim Hồng (57 tuổi, trú phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Trước đó nhiều clip về hình ảnh hai người này được chia sẻ trên Facebook khi cả hai cùng thực hiện nhiều vụ tráo tiền tại các tiệm tạp hóa, xe bánh mì trên địa bàn Phan Thiết.

Vào chiều ngày 21-10, cặp đôi này đến một tiệm tạp hóa ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam để mua ổ bánh với giá 10.000 đồng. Nguyễn Văn Lợi đưa tờ tiền mệnh giá 200.000 và người chủ tiệm tạp hóa thối lại số tiền 190.000 đồng.

Tạm giữ 2 người chuyên tráo, lận tiền ở tiệm tạp hóa, xe bánh mì  ảnh 2

Người đàn ông tráo tiền tại một tiệm tạp hóa.

Lợi dụng lúc chủ quán không để ý, Lợi đã nhanh tay bỏ tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng vào túi sau rồi nói với chủ tiệm là thối lại tiền thiếu 100.000 đồng. Chủ tiệm tạp hóa sau đó đã phải vào nhà lấy tiền và đưa tiếp 100.000 đồng cho Lợi.

Sau khi cặp đôi này lên xe máy rời đi, người phụ nữ chủ tiệm nghi ngờ và mới nhớ ra trên Facebook đang cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng hình thức tráo tiền của cặp đôi này nên nhờ người em trai lấy xe máy đuổi theo.

Phát hiện cặp đôi này đang dừng xe ven đường, người em trai đã tiếp cận rút chìa khóa xe, điện báo cho công an.

Công an Hàm Thuận Nam đã phối hợp với Công an Phan Thiết đưa cặp đôi này về làm việc.

Bước đầu cặp đôi này thừa nhận đã thực hiện 5 vụ lừa đảo với hình thức tráo tiền trên địa bàn TP Phan Thiết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã mời những người bị cặp đôi này lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên nhận diện và trích xuất camera làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết kêu gọi những ai từng bị cặp đôi này lừa đảo liên hệ số điện thoại: 0982062113 hoặc đến trực tiếp Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Phan Thiết, số 28, đường Nguyễn Hội, TP Phan Thiết để trình báo, cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

PN

Xem thêm: lmth.514407tsop-im-hnab-ex-aoh-pat-meit-o-neit-nal-oart-neyuhc-iougn-2-uig-mat/nv.olp

“Tạm giữ 2 người chuyên tráo, lận tiền ở tiệm tạp hóa, xe bánh mì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools