vĐồng tin tức tài chính 365

Không Ronaldo, MU trở nên khó đoán hơn

2022-10-23 09:01
Không Ronaldo, MU trở nên khó đoán hơn ảnh 1

Ronaldo bỏ vào đường hầm sớm dù các cầu thủ trên sân vẫn còn thi đấu. Ảnh: The Telegraph.

MU đánh bại Tottenham 2-0 với các bàn thắng của Fred và Bruno Fernandes, trong trận đấu ở vòng 12 Premier League hôm 20-10. Tuy nhiên, chiến thắng của "Quỷ đỏ" bị lu mờ vì hành động bỏ về sớm của Ronaldo, dù anh được cho là đã từ chối vào thi đấu khi được HLV Ten Hag yêu cầu.

“Đây là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa giải. Chúng tôi chơi tốt trước Arsenal và Liverpool, nhưng hôm nay mới là màn trình diễn hoàn thiện nhất", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận.

Khi các cầu thủ tuân thủ cách sắp xếp lối chơi, ý đồ của ban huấn luyện đã đề ra đã giúp MU giành 3 điểm trên sân nhà trước Tottenham. Điều này cho thấy ý tưởng cất Ronaldo trên ghế dự bị của Ten Hag là hoàn toàn chính xác.

Hiệu quả hơn khi vắng Ronaldo

Theo thống kê từ tờ Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford sở hữu tỉ lệ xG (bàn thắng kì vọng) mùa này ở mức 1,61 khi không có Ronaldo trong đội hình thi đấu. Con số này chỉ ở mức 0,82 khi CR7 ra sân đối đầu với Newcastle hôm 16-10. Đây là trận đấu mà MU phải chịu kết quả hòa 0-0.

Trước Tottenham, Bruno Fernandes là cầu thủ chơi hiệu quả nhất. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tạo 9 cơ hội ghi bàn, cao gấp 3 lần so với cuộc đối đầu với Newcastle. Fernandes cũng chuyền 68 lần với tỷ lệ chính xác 92,7%, đồng thời trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất đội hình MU (12,2 km).

Không Ronaldo, MU trở nên khó đoán hơn ảnh 2

Bruno chơi thăng hoa trở lại khi không có Ronaldo trong đội hình. Ảnh: Sky Sport.

"Fernandes trông hạnh phúc hơn ở MU khi không có mặt Ronaldo. Tôi chỉ nhìn vào màn trình diễn, nguồn năng lượng, khả năng lãnh đạo và những đóng góp của cậu ấy cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Cậu ấy làm rất tốt ở trận này và xứng đáng với bàn thắng ghi được", theo chia sẻ của cựu tiền đạo Alan Shearer

Thật vậy, kể từ khi mới gia nhập MU vào giữa mùa 2019-2020, Bruno Fernandes thường đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của “Quỷ Đỏ”. Trước khi Ronaldo chuyển đến MU vào mùa 2021-2022, Bruno đã ghi 48 bàn và 28 kiến tạo sau 92 trận thi đấu, cùng Paul Pogba tạo nên ảnh hưởng và nguồn cảm hứng cho lối chơi của MU dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Khi Ronaldo chuyển đến, lối chơi MU ít nhiều thay đổi khi Bruno và Paul Pogba phải lùi sâu làm bóng cho CR7 ghi bàn. Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã ghi đến 24 bàn trên mọi đấu trường, một thành tích rất ấn tượng với độ tuổi 36 của anh lúc đó. Dù vậy, việc Ronaldo ghi bàn không giúp tập thể MU có thành tích tốt khiến HLV Solskjaer bị sa thải, Bruno Fernandes cùng hàng loạt cầu thủ MU sa sút phong độ trầm trọng và họ không vào được Top 4 Premier League mùa trước.

Daily Mail nhận xét "cầu thủ MU thi đấu bình tĩnh và chặt chẽ hơn khi không có Ronaldo trong đội". Tập thể "Quỷ đỏ" chạy 114,4 km ở trận gặp Tottenham, thành tích tốt nhất trong một trận đấu của CLB ở mùa này. Thống kê nói trên nhiều hơn 20 km so với thời điểm "Quỷ đỏ" thua 0-4 trước Brentford hôm 13-8.

MU kiếm được trung bình 2,25 điểm mỗi trận khi CR7 vắng mặt, và rớt xuống mức 0,5 điểm khi tiền đạo người Bồ Đào Nha có trên sân.

HLV Ten Hag đã có chìa khóa mới

Với việc sở hữu hai tiền đạo cánh Jadon Sancho (thuận chân phải) và Antony ( thuận chân trái) đá trái kèo ở hành lang cánh sẽ giúp cho những pha tấn công biên của “Quỷ Đỏ” thêm phần đột biến. Cả hai có thể tạo ra những tình huống đi bóng vào trung lộ, phối hợp, tạt bóng hoặc tung chân dứt điểm bằng chân thuận.

Trước Tottenham của Antonio Conte, một trong những đội bóng phản công nguy hiểm nhất Premier League, MU vẫn đứng vững và giữ sạch lưới. Antony và Sancho tích cực hỗ trợ phòng ngự cho bộ đôi hậu vệ cánh Diogo Dalot và Luke Shaw.

Sự tự tin là điểm mạnh của Antony. Tình huống rê bóng kỹ thuật vượt qua Ivan Perisic và Pierre-Emile Hojbjerg ở giữa sân giúp tiền đạo người Brazil được khen ngợi. Về độ hiệu quả, Antony cùng Marcus Rashford dẫn đầu danh sách vua phá lưới của MU ở Premier League với 3 bàn.

Không Ronaldo, MU trở nên khó đoán hơn ảnh 3

Antony đang dần chứng tỏ giá trị của bản thân. Ảnh: GETTY

Nhờ giữ cự ly đội hình tốt trước Tottenham, MU hạn chế việc tạo khoảng trống cho Son Heung-min hay Perisic bứt tốc bên cánh phải. Trong khi đó, đội trưởng Harry Kane cũng bị kiềm tỏa ở trung lộ nhờ Lisandro Martinez, Raphael Varane và Casemiro.

MINH TRÍ

Xem thêm: lmth.284407tsop-noh-naod-ohk-nen-ort-um-odlanor-gnohk/nv.olp

“Không Ronaldo, MU trở nên khó đoán hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools