vĐồng tin tức tài chính 365

Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Brighton

2022-10-23 09:01

Bước vào trận đấu ở vòng 13 Premier League, Man City áp đặt thế trận lên Brighton, đoàn quân của HLV Pep Guardiola muốn giải quyết nhanh trận đấu để dưỡng sức cho các trụ cột chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo ở Champions League.

Tuy nhiên, Brighton không phải là đối thủ dễ chịu, với lối đá phòng ngự phản công đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City.

Man City lập tức lấy lại thế trận vốn có của mình, phút 20, Erling Haaland có pha xâm nhập vòng cấm, thủ thành Sanchez đã tác động vào tiền đạo người Na Uy nhưng trọng tài từ chối penalty.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Brighton ảnh 2

Erling Haaland tiếp tục có cú đúp trong chiến thắng của Man City. Ảnh: Getty

Phút 22, từ pha phát bóng của thủ thành Ederson, Haaland đã bứt tốc loại bỏ thủ thành Sanchez và trung vệ Lewis Dunk để đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, lối chơi áp đặt của Man City càng được thể hiện rõ, Brighton cũng dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đều thất bại trước khi đến khung thành của Ederson.

Phút 33, Jack Grealish phối hợp đẹp mắt với Kevin De Bruyne, tiền vệ người Bỉ tung cú dứt điểm uy lực nhưng đã bị hậu vệ Brighton cản phá. Những phút tiếp theo, sức tấn công của Man City quá mạnh, khung thành của Sanchez luôn đặt trong tình trạng báo động.

Phút 39, Bernado Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài xem lại VAR và quyết định cho Man City hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Erling Haaland dễ dàng đánh bại thủ thành Sanchez nâng tỷ số lên 2-0.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Brighton ảnh 3

Trossard là ngôi sao sáng nhất của Brighton. Ảnh: Getty

Kết thúc hiệp 1, Man City tạm dẫn trước 2-0 với cú đúp của Erling Haaland, đây là bàn thắng thứ 17 của tiền đạo sinh năm 2000 tại Premier League.

Bước vào hiệp 2, Brighton bất ngờ chủ động tràn lên tấn công, ngôi sao sáng nhất của Brighton là Trossard bắt đầu lên tiếng.

Phút 52, Man City có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng Mahrez lại dứt điểm trúng thủ thành Sanchez. Ngay lập tức Brighton đáp trả bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 53, nhận bóng từ đồng đội, Trossard bình tĩnh dứt điểm vào góc gần khung thành làm bó tay thủ thành Ederson.

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Brighton càng thi đấu càng tự tin, đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi kiểm soát bóng vượt trội so với Man City. Phút 73, Trossard bứt tốc và đi bóng vào vòng cấm trước khi tung cú sút ở góc hẹp nhưng bị thủ thành Ederson cản phá.

Bị Brighton ép sân ở những phút đầu hiệp 2, Man City dần kiểm soát lại thế trận, ngay lập tức Man xanh đã có bàn thắng thứ 3. Phút 75, Kevin De Bruyne tung cú sút xa ngoài vòng cấm đẹp mắt đánh bại thủ thành Sanchez nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Brighton ảnh 4

Siêu phẩm của Kevin De Bruyne nhấn chìm hi vọng của Brighton. Ảnh: Getty

Những phút cuối hiệp 2, Brighton dồn lên tấn công nhưng đều không thành công, kết thúc trận đấu, Man City giành chiến thắng 3-1 trước Brighton. Với kết quả này, Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm. Ở những trận đấu cùng giờ, Everton có chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace.

HỮU VŨ

Xem thêm: lmth.084407tsop-nothgirb-ed-gnaht-ytic-nam-pud-uc-pal-dnalaah/nv.olp

“Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Brighton”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools