vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 13 Premier League: Ai sẽ vượt vũ môn?

2022-10-23 10:35
Vòng 13 Premier League: Ai sẽ vượt vũ môn? - Ảnh 1.

Almiron (phải) của Newcastle đang có phong độ rất cao - Ảnh: REUTERS

Tính đến trước vòng 13, Tottenham có 23 điểm sau 11 trận (có một vòng đấu bị hoãn), nhiều hơn Newcastle 5 điểm.

Tottenham thắng nhiều hơn Newcastle, nhưng lại để thua 2 trận mùa này, trong khi Newcastle chỉ thua 1 trận duy nhất trước Liverpool, bởi một bàn thắng đầy may mắn xuất hiện vào phút 90+7 dành cho Liverpool. Nếu may mắn hơn, Newcastle lẽ ra đang là đội duy nhất bất bại tại Premier League mùa này.

Khả năng bất bại của Newcastle đến từ hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn mà HLV Eddie Howe xây dựng được, với vỏn vẹn 9 bàn thua sau 11 trận (ít nhất giải). 

Không phải ngẫu nhiên khi phần lớn những bản hợp đồng chuyển nhượng của Newcastle từ ngày "đổi đời" đều tập trung ở hàng thủ, với thủ thành Nick Pope, các hậu vệ Botman, Targett, đặc biệt là Tripper.

Trong khi đó, Tottenham trong tay Conte cũng nổi tiếng về khả năng phòng thủ, với việc giữ sạch lưới 6/15 trận trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng bản lãnh những trận cầu lớn lại đang là vấn đề của Tottenham, khi họ đã để thua Arsenal, M.U và chỉ cầm hòa Chelsea nhờ may mắn.

Cả Tottenham và Newcastle đều thiếu những phương án tấn công đột phá. Với Newcastle, họ vắng dài hạn cả hai ngôi sao đáng chú ý nhất trên mặt trận tấn công là Saint-Maximin và Isak. Trong khi đó, chuỗi trận bất ổn của Tottenham cũng xuất hiện sau khi Kulusevski dính chấn thương, rồi kế đó là Richarlison. 

Trong trận thua trước M.U giữa tuần rồi, HLV Conte buộc phải đưa Son Heung Min lên đá cặp cùng Kane vì không còn đủ số tiền đạo chạy cánh để bố trí hàng công 3 người. Kết quả, Tottenham chơi một trận đấu cực kỳ nhạt nhòa.

Đội nào thắng trong trận chiến đêm nay về lý thuyết sẽ có thêm nhiều cơ hội để đua vô địch. Nhưng có lẽ một suất trong top 4 vẫn là mục tiêu vừa phải với cả Tottenham và Newcastle mùa này.

Nguy cơ rình rập Arsenal

Chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Arsenal đứng trước thách thức khi gặp chủ nhà Southampton (20h cùng ngày). Dù chỉ vừa mới chấm dứt chuỗi trận gây thất vọng bằng chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth hồi giữa tuần, nhưng sân nhà sẽ là điểm tựa đáng kể cho Southampton.

Bên cạnh đó, lối chơi trơn tru của Arsenal đang có dấu hiệu trục trặc trong vài trận đấu gần đây. Trong 3 trận gần nhất, Arsenal đều giành chiến thắng với tỉ số 1-0, đặc biệt họ suýt đánh mất điểm trước Leeds nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Ramsdale.

Vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Cuộc đấu của những bức tường thépVòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Cuộc đấu của những bức tường thép

TTO - 23h30 ngày 22-10 (giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 13, khi M.U gặp chủ nhà Chelsea.

Xem thêm: mth.68000858032012202-nom-uv-touv-es-ia-eugael-reimerp-31-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 13 Premier League: Ai sẽ vượt vũ môn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools