Bước đà tiến tới thành công
Emma Grede sinh ra trong một gia đình trung lưu ở một vùng nghèo thuộc phía đông London. Cô và ba em gái sống cùng với người mẹ đơn thân của mình. Phải đến khi bước vào tuổi thiếu niên, cô mới nhận ra niềm đam mê của mình, cô đã tiết kiệm từng xu để mua tạp chí thời trang. Sau khi làm nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực này, Grede đã thành lập công ty riêng, cô dần trở nên nổi tiếng nhờ sự chăm chỉ của mình.
Vào năm 2015, cô kết hợp với gia đình Kardashian-Jenner lên kế hoạch ra mắt công ty quần áo Good American. Thương hiệu này đã ghi dấu ấn với buổi ra mắt thành công nhất trong lịch sử, thu về doanh số hơn 1 triệu USD trong vòng một ngày. Sau đó, Grede dần dần hợp tác với một số thành viên trong đại gia đình này để tạo ra các công việc kinh doanh mới và mở rộng phạm vi tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau.
Trong những năm qua, Emma Grede đã tạo dựng được khối tài sản đáng kể cho riêng mình. Bên cạnh đó, cô còn hỗ trợ gia đình Kardashian-Jenner mở các doanh nghiệp sáng tạo để kiếm lợi nhuận ngoài các chương trình thực tế của họ. Ngoài ra, cô đã đạt được sự nổi tiếng của công chúng bằng cách tham gia vào loạt phim thực tế đã làm nên tên tuổi của cô. Hãy cùng nhìn lại cuộc đời và công việc kinh doanh của Emma Grede, người phụ nữ gắn liền với sự thành công của các doanh nghiệp Kardashian-Jenner.
Khởi đầu của một đế chế
Lớn lên dưới sự nuôi dạy của mẹ, Emma Grede chịu ảnh hưởng sâu sắc từ tính cách mạnh mẽ của bà Jenny-Lee Findlay, điều này đã định hình nên quan điểm sống của cô. Findlay đã truyền cho con gái tâm thế làm việc vững vàng và luôn tự tin nắm bắt mọi cơ hội. Bà ủng hộ cô theo đuổi niềm yêu thích thời trang.
Grede từng theo học tại Đại học Thời trang London trước khi bỏ học để chú tâm vào công việc thực tập tại Gucci. Sau khi làm việc tại Gharani Strok, cô gia nhập Inca Productions, công ty sản xuất các chương trình liên quan đến Tuần lễ thời trang London. Theo SCMP, khi mới 26 tuổi, cô đã đủ năng lực thành lập công ty tiếp thị giải trí ITB Worldwide.
Grede giữ chức vị Giám đốc điều hành và Chủ tịch của ITB trong chín năm, sự thành công của công ty đã thu hút nhiều nhà đầu tư tìm cách mua lại hoặc tiếp quản. Mãi đến năm 2018, cô mới bán cho Rogers & Cowan PMK và Grede rời công ty.
Khoản giao dịch thành công đã cho cô thời gian để lên kế hoạch cho bước đi kế tiếp trên con đường sự nghiệp. Đối với công việc kinh doanh tiếp theo của mình, Grede đã tiếp cận Kris Jenner vào năm 2015 với ý tưởng thành lập thương hiệu thời trang Good American cùng với Khloe Kardashian. Trong rất nhiều ý tưởng được cô đề xuất cho công ty, họ đã quyết định chọn đầu tư vào danh mục denim.
Bắt tay với gia đình Kardashian
Sau một năm phát triển ý tưởng cho Good American và đưa ra các chiến lược, công ty đã được thành lập vào tháng 10/2016. Grede tập trung vào hậu cần và kho bãi còn Kardashian sẽ lo phần truyền thông và tiếp thị.
Mới đầu, Emma Grede cho rằng việc kinh doanh sẽ chậm chạp và mất nhiều thời gian để đưa tên tuổi của thương hiệu này đến với công chúng. Nhưng sự kết hợp với Khloe Kardashian đã giúp họ đạt mốc doanh thu 1 triệu USD chỉ trong vòng một ngày, theo ghi nhận của Elle.
Khái niệm về quần áo denim giúp tôn lên đường cong cơ thể đã gây được tiếng vang với khách hàng và được đón nhận nồng nhiệt. Cung cấp các sản phẩm chất lượng với đa dạng kích cỡ và mẫu mã, Khloe và Emma liên tiếp đạt được thành tựu với công ty này.
Hai năm sau thành công của Good American, Emma Grede đã được Kim Kardashian mời hợp tác phát triển một thương hiệu đồ lót định hình tên là Skims, trong đó cô có 8% cổ phần. Thương hiệu này đã thành công nhờ có các chiến dịch quảng cáo của Kim trên những trang truyền thông xã hội của mình, thêm vào đó là ý tưởng kinh doanh đúng đắn của Grede.
Trong khi cổ phần của Grede trong Skims tương đối thấp, cô lại sở hữu 23% Good American, do Khloe đồng sở hữu. Theo Forbes, Skims được định giá 3,2 tỷ USD tính đến tháng 1/2022.
"Con Cá mập" lịch sử
Sau khi cộng tác với các cô con gái nhà Kardashian trong nhiều năm, Emma Grede đã thiết lập mối quan hệ bền chặt với Kris Jenner và bộ đôi quyết định đồng sở hữu Safely, chuyên cung cấp sản phẩm tự chăm sóc và làm sạch có nguồn gốc từ thực vật. Cô sở hữu 22% cổ phần của công ty này, thương hiệu được giới thiệu dưới tên gọi Bed Bath & Beyond ra mắt vào tháng 3/2021.
Là một nữ doanh nhân thành đạt, Emma Grede thường khuyến khích những người phụ nữ da màu khác chấp nhận rủi ro. Theo công bố của CNBC, cô đã trở thành thành viên hội đồng quản trị của tổ chức phi lợi nhuận 15 Percent Pledge, một sáng kiến giúp các nhà bán lẻ dành 15% diện tích kệ hàng của họ cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen.
Vào tháng 10/2021, Good American đã công bố chứng nhận B-Corp. Tài năng của cô ngày càng được khẳng định khi cô được yêu cầu tham gia chương trình truyền hình thực tế dành cho doanh nhân Shark Tank với tư cách khách mời. Cô trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên nhận được vinh dự trở thành Cá mập. Nữ doanh nhân mong muốn làm cho khu vực tư nhân dễ tiếp cận hơn và giúp mọi người, đặc biệt là người da màu, có khả năng tự lập.
Emma Grede đã truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp thời trang bằng khả năng làm việc chăm chỉ và đạt được thành quả tuyệt vời. Với sự giúp đỡ từ đế chế kinh doanh hàng tỷ USD của Kardashian-Jenner, cô đã kiếm được tài sản 360 triệu USD từ các khoản đầu tư vào liên doanh của họ. Gần đây, Grede được vinh danh là một trong 100 Phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Doanh nhân bình chọn.
Nguồn: SCMP, Elle, Forbes, CNBC