vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index thủng mốc 1.000 điểm

2022-10-24 13:37

Phiên giảm sâu cuối tuần trước không chỉ "dập tắt" nỗ lực hồi phục mà còn cho thấy những người cầm cổ phiếu vẫn bi quan, sẵn sàng bán tháo khi thị trường điều chỉnh mạnh. Điều này, theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, khiến mốc hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm trở nên mong manh.

Thị trường bước vào phiên giao dịch đầu tuần trong sắc xanh khi dòng tiền tìm đến các mã vốn hoá lớn. Tuy nhiên, trạng thái này chỉ xuất hiện trong tích tắc bởi bên bán ngay sau đó đẩy mạnh xả hàng và khiến chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM đảo chiều giảm. Biên độ giảm được nới rộng, đặc biệt trong những phút cuối phiên sáng, khi nhà đầu tư đua nhau bán các mã vốn hoá lớn lẫn nhỏ. Chỉ số đóng cửa tại 996,45 điểm, giảm hơn 23 điểm so với tham chiếu.

Đây là lần thứ hai trong nửa tháng qua chỉ số VN-Index thủng mốc 1.000 điểm. Trước đó, phiên 11/10, chỉ số có lúc còn 998 điểm bởi nhà đầu tư bán quyết liệt nhưng cuối phiên thu hẹp biên độ giảm nên lấy lại được mốc 1.000 điểm.

Rổ VN30 từ 29 mã tăng đến cuối phiên sáng chỉ còn SAB và GAS duy trì sắc xanh. VRE, STB và GVR là ba mã giảm trên 6%, còn những cổ phiếu khác có mức giảm phổ biến 3-5%.

Phân theo ngành, cổ phiếu bất động sản đối diện áp lực xả hàng mạnh nhất khi có 7 mã giảm sàn, gồm HDG, DXS, LDG, SCR, HDC, DIG, DXG. Một số mã trụ của nhóm bất động sản như NLG, PDR, VHM, NVL cũng giảm hơn 3%.

Tình trạng bán tháo còn xuất hiện ở nhóm chứng khoán với 5 mã giảm sàn, trong đó có VND của VNDirect. Nhóm xây dựng có 2 mã giảm sàn là HTN và HBC, còn những mã khác giảm trên 5%.

Áp lực bán mạnh nhưng thanh khoản thị trường đạt chưa đến 5.000 tỷ đồng, kém phiên cuối tuần trước khoảng 1.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy bên cầm tiền cũng chưa hào hứng giải ngân dù nhiều cổ phiếu đã điều chỉnh hơn phân nửa so với vùng giá đầu năm. HPG dẫn đầu về giá trị khớp lệnh phiên sáng với 181 tỷ đồng, tiếp đến là STB, DGC và MBB.

Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay mua ròng hơn 100 tỷ đồng, tập trung vào VNM, FRT và DCM.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.2327254-meid-000-1-com-gnuht-xedni-nv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index thủng mốc 1.000 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools