vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp tham gia bình ổn được giữ nguyên lãi suất vay

2022-10-25 06:43

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, dịp Tết Nguyên đán năm nay, các doanh nghiệp đã chuẩn bị hơn 40.000 tấn hàng hóa. Trong đó, hàng bình ổn chiếm từ 25 - 43% nhu cầu thị trường, giá cả thấp hơn 5 - 10% so với thị trường.

Để tạo nguồn cung ứng ổn định, chất lượng, chủ động và đủ để chi phối thị trường, ngành chức năng và các doanh nghiệp tham gia bình ổn đang nỗ lực ổn định nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cao điểm cuối năm.

Giữ nguyên mức lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường là yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, các tổ chức tín dụng đã tích cực hỗ trợ vốn với lãi suất thấp cho doanh nghiệp. Từ đầu năm tới nay, doanh số cho vay bình ổn thị trường đạt gần 860 tỷ đồng.

Doanh nghiệp tham gia bình ổn được giữ nguyên lãi suất vay - Ảnh 1.

Người dân mua thịt lợn tại một siêu thị ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

"Cho vay tín dụng với lãi suất thấp là điểm nhấn quan trọng nhất của ngành ngân hàng hỗ trợ cho doanh nghiệp bình ổn. Chính lãi suất thấp sẽ giúp doanh nghiệp ổn định giá thành, ổn định giá bán. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mô hình cho vay doanh nghiệp bình ổn, từ nay đến Tết sẽ đảm bảo giữ ổn định lãi suất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định sản xuất", ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Các doanh nghiệp cho biết, khi lãi suất ngoài thị trường tăng cao, thành phố đã có những chính sách hỗ trợ về nguồn vốn, lãi suất ưu đãi hợp lý để giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu, kho bãi... Tuy nhiên, do chi phí sản xuất tăng khiến nguồn vốn cần sử dụng tăng cao hơn so với các năm trước, doanh nghiệp cũng huy động nhiều nguồn khác nhau để đủ vốn sản xuất, giảm áp lực lên các ngân hàng.

"Chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 14.000 tấn hàng hóa cho dịp Tết, tập trung hàng thiết yếu. Nguồn tài chính thì chúng tôi đang có sự chuẩn bị tương đối tốt thông qua các thỏa thuận với tổ chức tín dụng, các nhà cung cấp và chủ yếu là ứng vốn trước để đảm bảo nguồn vốn ổn định", ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh, cho hay.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, giai đoạn tới vẫn sẽ ưu tiên về nguồn vốn, lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp bình ổn, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ đầu tư chuyển đổi số, mở rộng sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu..., đồng hành cùng doanh nghiệp bình ổn trong vai trò dẫn dắt thị trường.

TP Hồ Chí Minh cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồngTP Hồ Chí Minh cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồng

VTV.vn - Thời gian qua, thực hiện yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, chương trình cho vay bình ổn thị trường đã có nhiều kết quả tích cực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26960353242012202-yav-taus-ial-neyugn-uig-coud-no-hnib-aig-maht-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp tham gia bình ổn được giữ nguyên lãi suất vay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools