Toyota Hilux có lẽ phải 3 năm nữa (2025) mới ra mắt thị trường, nhưng với khung gầm mới dùng chung Land Cruiser 300 hứa hẹn mang lại rất nhiều cải tiến - Ảnh: Drive
Trong tuần này, thị trường Úc đã được đón phiên bản cập nhật của Toyota Hilux Rogue - cấu hình cao cấp nhất của chiếc bán tải trong khu vực.
Đây được coi là bản cập nhật lớn nhất của dòng xe này, từ khi thế hệ hiện tại chào sân vào năm 2015 với trục rộng hơn, kích thước tăng nhẹ, phanh đĩa 4 bánh, hệ thống treo và thanh cân bằng cải tiến cùng một số thay đổi nhẹ về thiết kế.
Những nâng cấp trên có quy mô lớn cho một mẫu xe đã tiến tới cuối vòng đời, buộc tờ Drive của nước này phải tự hỏi liệu những thay đổi trên có phải để "dọn đường" và tạo tiền lệ cho thế hệ kế tiếp. Tuy nhiên câu trả lời của hãng là không phải. Bản cập nhật nói trên đơn giản chỉ để "phục vụ nhu cầu mua hiện tại của người dùng" mà thôi.
Vẫn theo nguồn tin trên, có vẻ Toyota Hilux sẽ duy trì vòng đời 10 năm thêm một thế hệ (2015 - 2025). Tính tới thời điểm hiện tại, không ít đối thủ của dòng tên này đã lên đời như Isuzu D-Max và Mazda BT-50 (2020) hay Ford Ranger (2022).
Với việc cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Hilux cũ, thế hệ mới của chiếc bán tải rất có khả năng sẽ sử dụng chung khung gầm với Land Cruiser 300 và Tundra Bắc Mỹ như những gì ta nghe được hồi đầu năm nay. Khung gầm mới cho phép xe dễ dàng hybrid và điện hóa hơn.
Công ty nhận trách nhiệm tùy biến Toyota Hilux sang xe thuần điện tại Úc cho biết giá một chiếc bán tải thuần điện có thể lên tới 100.000 AUD, tương đương hơn 1,5 tỉ đồng.
Xem thêm: mth.41144957142012202-m-eh-eht-tam-ar-naoh-irt-iom-nab-neihp-meht-xulih-atoyot/nv.ertiout