vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Phú Yên

2022-10-25 12:15

Ngày 19/10/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã tổ chức “Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ”. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các Hội, Hiệp hội, Giám đốc các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh và đại diện gần 40 khách hàng là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn; đại diện lãnh đạo 20 .

Đến 30/9/2022, huy động vốn đạt 80.561 tỷ đồng, tăng 6,6%, dư nợ đạt 77.586 tỷ đồng, tăng 9,4% so với 31/12/2022, tập trung vào cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cho vay chương trình, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh.

Các NHTM trên địa bàn đã tích cực rà soát, tiếp cận, đánh giá khách hàng để thực hiện hỗ trợ lãi suất. Theo báo cáo, đến nay, dư nợ hỗ trợ lãi suất trên địa bàn đạt 34,6 tỷ đồng, số khách hàng được hỗ trợ lãi suất là 10 khách hàng.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để trao đổi về các nội dung mà doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quan tâm, như về điều kiện để được hưởng hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31, đối tượng ngành nghề được hưởng hỗ trợ lãi suất, quy trình, hồ sơ thủ tục cho vay, tài sản thế chấp… Các nội dung đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các NHTM trên địa bàn giải đáp.

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ trên địa bàn, Giám đốc NHNN tỉnh chỉ đạo các chi nhánh NHTM tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận kịp thời chương trình hỗ trợ lãi suất; Tiếp tục rà soát các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 để nắm bắt và thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định. NHNN tỉnh sẽ phối hợp với các sở, Hội, hiệp hội thường xuyên nắm bắt, xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, NHNN Việt Nam về các vấn đề vượt thẩm quyền của Chi nhánh.

Ngày 20/10/2022, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở (CĐCS) và Ban Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Phú Yên tổ chức buổi đối thoại dân chủ ở cơ sở Quý 4/2022 với sự tham gia của toàn thể cán bộ công chức (CBCC), người lao động (NLĐ) Chi nhánh.

Tại buổi đối thoại, Ban Giám đốc đã thông tin một số nội dung về tình hình hoạt động của Chi nhánh trong 03 tháng qua, công tác cán bộ, công tác xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản,….đồng thời lắng nghe các ý kiến của CBCC, NLĐ về các vấn đề mà CBCC, NLĐ đang quan tâm, về chế độ, chính sách liên quan đến CBCC, NLĐ thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động; đại diện Ban Chấp hành CĐCS thông tin về tình hình hoạt động của Công đoàn, các hoạt động công đoàn cơ sở đang triển khai thực hiện.

Tại buổi đối thoại có 04 ý kiến tham gia, đ/c Đặng Hồng Lĩnh – Giám đốc Chi nhánh tiếp thu các ý kiến, giải thích ý kiến không được tiếp thu để công chức hiểu rõ, đồng thuận trong triển khai thực hiện. Qua đó, Giám đốc Chi nhánh đề nghị các phòng tập trung rà soát các công việc thường xuyên thực hiện trong các tháng cuối năm để có kế hoạch triển khai hoàn thành sớm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn thể CBCC, NLĐ thống nhất cao các nội dung tại buổi đối thoại qua kết luận của Giám đốc Chi nhánh.

Đây là hoạt động định kỳ hàng quý của Chi nhánh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định, đối thoại dân chủ trên nguyên tắc tự nguyện, thiện chí, bình đẳng, hợp tác, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của CBCC, NLĐ trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật nhằm đạt sự thống nhất, đồng thuận tối đa về những nội dung được đưa ra đối thoại. Góp phần xây dựng khối đoàn kết vững mạnh trong tập thể Chi nhánh.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 210435VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Phú Yên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools