vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Mai Đức Chung nói gì về tuyển Mỹ?

2022-10-25 14:03

Báo chí thế giới nói chung và Đông Nam Á nói riêng trích dẫn câu nói của nhà cầm quân tuyển nữ Việt Nam (VN) với tần suất cao.

HLV Mai Đức Chung nói: “Mời tuyển Mỹ đến VN thi đấu giao hữu còn khó huống gì đối đầu với họ tại một giải lớn”.

HLV Mai Đức Chung nói gì về tuyển Mỹ? ảnh 1

Mời tuyển Mỹ đá giao hữu còn khó, đằng này chạm trán nhau ở World Cup. Ảnh: Getty

Thật vậy, HLV Mai Đức Chung nói quả là không sai, nó trở thành “tiếng nói chung” của các đội Đông Nam Á khi may mắn góp mặt tại World Cup.

Giả sử thực tế, nếu VN mời đội tuyển nữ Mỹ đến VN thi đấu giao hữu trong thời điểm hiện nay thì rất khó vì có sự khác biệt về đẳng cấp quá xa. Đằng này, trên thực tế tại World Cup 2023, Việt Nam không những được đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup, đội tuyển có số lần vô địch World Cup nhiều nhất (bốn lần) mà họ chạm trán với Mỹ ở một giải đấu lớn nhất hành tinh.

HLV Mai Đức Chung còn nói tiếp: “Tại giải này (World Cup 2023), chúng tôi đã có cơ hội chạm trán với tuyển Mỹ, đó là điều cực kỳ phấn khích”.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận ngay rằng, "Tuyển nữ Việt Nam không thể tiến xa ở bảng E World Cup 2023, nhưng đội sẽ thể hiện những điều tốt nhất về phong độ, chiến thuật, tinh thần, tâm lý để đạt được mục tiêu mình đề ra đó là học hỏi những điều hay từ đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ và Hà Lan".

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, toàn đội đã đề ra “kế hoạch thu hoạch”, “kế hoạch học hỏi” tại World Cup 2023 rồi. Nay đã có kết quả bốc thăm cụ thể, VN sẽ tiếp tục đưa ra những kế hoạch sát sườn hơn khi đã xác định được các đối thủ ở World Cup là Mỹ và Hà Lan, cùng một trong ba đối thủ Bồ Đào Nha, Thái Lan và Cameroon để có kế hoạch cho từng trận đấu.

Còn tiền vệ Tuyết Dung phấn khích nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần hết rồi, gặp ai cũng vậy thôi. Bây giờ trong bảng E có nhà vô địch và Á quân Mỹ và Hà Lan là giấc mơ của chúng tôi đã thành hiện thực. Chúng tôi đối mặt với những thách thức tột độ và đã sẵn sàng tất cả. Mặt khác VN cũng chuẩn bị tốt nhất, làm việc cật lực trong thời gian từ nay đến World Cup để có kết quả tốt nhất cho giải đầu tiên này”.

Báo chí Đông Nam Á nhắc nhiều, khai thác nhiều về các đại diện khu vực vùng trũng có hai suất chính thức dự World Cup 2023 gồm VN và Philippines, còn Thái Lan đang chuẩn bị tranh vòng Play off liên khu vực.

THANH PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.297407tsop-ym-neyut-ev-ig-ion-gnuhc-cud-iam-vlh/nv.olp

“HLV Mai Đức Chung nói gì về tuyển Mỹ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools