vĐồng tin tức tài chính 365

Ứng dụng công nghệ giúp giảm chi phí cho dịch vụ ngân hàng

2022-10-26 17:42

Chuyển tiền quốc tế, thanh toán xuyên biên giới với thương mại điện tử... có thể nhanh hơn và an toàn hơn. Đây chỉ là một trong nhiều ứng dụng công nghệ blockchain nhằm nâng cao hiệu quả, tiết giảm chi phí, được chia sẻ tại hội thảo sáng nay (26/10) của Hiệp hội Ngân hàng.

Thị trường blockchain toàn cầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có tốc độ tăng trưởng kép gần 62% mỗi năm, quy mô dự kiến đạt hơn 1,8 tỷ USD năm nay.

Các diễn giả chia sẻ điểm khác biệt khi chuyển tiền từ quốc gia này sang quốc gia khác đó là các giao dịch có thể mất nhiều ngày và liên quan đến nhiều bên thứ ba nhưng blockchain thì cho phép các giao dịch ngang hàng nhanh hơn và tăng cường bảo mật.

Mạng lưới blockchain được duy trì bởi hàng nghìn máy tính, có nghĩa là không có điểm trung tâm nào mà tin tặc có thể tấn công mạng và thay đổi dữ liệu mà không để lại bằng chứng. Nhờ đó, giúp tăng hiệu quả cho các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Tuy nhiên, hội thảo cũng chỉ ra nhiều thách thức trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ này vào ngành ngân hàng, bởi vẫn còn thiếu hành lang pháp lý khiến Blockchain trong một số trường hợp, bị lợi dụng, biến tướng thành các hoạt động tiền ảo, đa cấp không được cấp phép. Do đó, cần có những cơ sở pháp lý giúp công nghệ này hoạt động lành mạnh, hiệu quả.

Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchainViệt Nam có nhiều cơ hội phát triển kinh tế với blockchain

VTV.vn - Theo hãng nghiên cứu thị trường MarketsAndMarket, thị trường công nghệ chuỗi khối (blockchain) Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tức gấp 5 lần so với hiện tại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23264554162012202-gnah-nagn-uv-hcid-ohc-ihp-ihc-maig-puig-ehgn-gnoc-gnud-gnu/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ứng dụng công nghệ giúp giảm chi phí cho dịch vụ ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools