vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Zelensky: Giao tranh đang ác liệt ở tiền tuyến

2022-10-27 08:23
Ông Zelensky: Giao tranh đang ác liệt ở tiền tuyến - Ảnh 1.

Người dân địa phương đi qua đống đổ nát của cây cầu bị phá hủy trong cuộc giao tranh giữa quân đội Nga và Ukraine tại thị trấn Bakhmut, vùng Donetsk ngày 6-10 - Ảnh: REUTERS

Trong phát biểu thường nhật trước toàn quốc tối 26-10, ông Zelensky thông tin rằng các trận chiến ác liệt nhất tại miền đông Ukraine là ở vùng Donetsk, gần thị trấn Bakhmut và thành phố Avdiyivka, theo Hãng tin AFP.

"Tình hình ở tiền tuyến không có gì thay đổi đáng kể. Các trận chiến ác liệt nhất là ở vùng Donetsk, gần Bakhmut và Avdiyivka. Ngày này qua ngày khác, hàng tháng trời, họ tập trung các cuộc pháo kích ở mức cao nhất", nhà lãnh đạo Ukraine nói.

Các lực lượng Nga đã nhiều lần cố gắng chiếm giữ Bakhmut, nằm trên con đường chính dẫn đến các thành phố Sloviansk và Kramatorsk do Ukraine kiểm soát.

Tại tiền tuyến chính ở phía nam, lực lượng Nga dường như đang củng cố các vị trí của họ trong thành phố Kherson trong khi sơ tán người dân khỏi khu vực này. Tuần qua, ít nhất 70.000 người đã rời nhà của họ tại tỉnh Kherson, theo quan chức thân Nga trong khu vực - ông Vladimir Saldo.

Giới chức thân Nga đang tìm cách di chuyển người dân đến các khu vực do Nga kiểm soát ở tả ngạn sông Dnipro vì quân đội Ukraine dự kiến sẽ tấn công khu đô thị chính ở hữu ngạn.

Ông Zelensky không đề cập đến những gì đang xảy ra ở Kherson, nơi mà các nhà phân tích quân sự dự đoán sẽ là một trong những trận chiến có hậu quả khủng khiếp nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24-2.

Trận chiến tại thành phố Kherson ở cửa sông Dnipro sẽ quyết định liệu Ukraine có thể nới lỏng sự kìm kẹp của Nga ở phía nam hay không, theo Hãng tin Reuters.

Trong khi đó, các giới chức thân Nga ở Shakhtarsk, phía đông Donetsk, cho biết quân đội Ukraine đã pháo kích làm cháy các bồn nhiên liệu tại ga đường sắt của thị trấn này.

Tháng 10, Nga đã phát động một chiến dịch tấn công mới bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, sau khi cáo buộc Kiev tấn công cầu nối Crimea. Cho đến nay, Ukraine vẫn không nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Sau khi Ukraine trưng bày UAV của Iran, động cơ máy bay Rotax 912 bị lùng sục để... trộmSau khi Ukraine trưng bày UAV của Iran, động cơ máy bay Rotax 912 bị lùng sục để... trộm

TTO - Sau khi Ukraine trưng bày một máy bay không người lái của Iran gắn động cơ máy bay Rotax 912 bị rơi tại nước này, tội phạm trộm cắp nhiều nơi ráo riết nhắm mục tiêu vào động cơ này.

Xem thêm: mth.62125217072012202-neyut-neit-o-teil-ca-gnad-hnart-oaig-yksnelez-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Zelensky: Giao tranh đang ác liệt ở tiền tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools