vĐồng tin tức tài chính 365

Phản hồi 27-10: Xe dù bến cóc vẫn tồn tại nếu đường ra bến xe còn bất tiện

2022-10-27 17:51
Phản hồi 27-10: Xe dù bến cóc vẫn tồn tại nếu đường ra bến xe còn bất tiện - Ảnh 1.

Nườm nượp xe của Hãng Thành Bưởi vào khu đất dưới dạ cầu Sài Gòn (TP.HCM) để đón, trả khách - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nếu thuận tiện, chẳng ai đi xe dù

Vấn nạn xe dù bến cóc ngang nhiên tồn tại đã lâu nhưng cơ quan hữu quan dẹp mãi không xong.

Mới đây, khi TP.HCM chuyển các tuyến xe khách liên tỉnh ra khỏi bến xe Miền Đông cũ thì tình trạng trên lại càng nở rộ.

Trong khi đó bến xe Miền Đông mới lại khá ế khách, mỗi ngày chỉ đón khoảng 2.000 khách với 204 chuyến xe xuất bến, thay vì khoảng 500 chuyến theo kế hoạch.

Bạn đọc Tuổi Trẻ Online chỉ rõ thêm nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

"Nếu thuận tiện, chả ai đi ra bắt xe dù làm gì. Dịch vụ vận tải cũng là dịch vụ thiết yếu, cần tạo sự tiện lợi tối đa nhất".

Ý kiến bạn đọc Trần Thịnh

Phúc Nguyễn nêu lý do: "Thời gian chuẩn bị cho việc di dời là khá dài nhưng đến lúc thực hiện thì Sở Giao thông vận tải hầu như không có phương án gì để cho việc di dời được thuận lợi, người dân đi lại dễ dàng ngoại trừ việc phát lệnh đến ngày là phải di dời? Phải chăng Sở Giao thông vận tải đang bị động với tình huống đang xảy ra? Những đề nghị đưa ra hiện tại như một biện pháp chữa cháy mà không giải quyết được vấn đề".

Cùng quan điểm, bạn đọc Trần Linh viết: "Mọi hoạt động của người dân phải được quy hoạch theo thực tế xã hội. Khi thiếu tính đồng bộ thì người dân tự tìm giải pháp đơn giản và thuận tiện nhất. Đừng áp đặt phần khó cho người dân khi hạ tầng quy hoạch chưa được hoàn thành cung ứng đồng bộ".

Bạn đọc Nguyễn Vinh có ý kiến: "Nên lấy sự tiện lợi, an toàn và thái độ phục vụ hành khách là trọng tâm. Còn chỉ lấy mục đích tập trung cho dễ quản lý mà biện pháp là cấm đoán, hạn chế thì dù bến xe có kinh phí xây dựng cả ngàn tỉ cũng ế như thường".

Trong khi đó theo Đoàn Hòa, một trong những nguyên nhân là do các cơ quan chức năng TP không nghiêm, không dứt khoát nên nhà xe "lờn mặt". "Thử ra lệnh cấm, xe nào vi phạm "hốt" giam xe và phạt thật nặng xem coi còn dám lập xe dù bến cóc trong TP không".

Chung giải pháp trước thông tin xe Thành Bưởi lập bến cóc mới dưới dạ cầu Sài Gòn, bạn đọc Nguyễn Thanh Phú quyết liệt: "Sai phạm thì tước giấy phép kinh doanh".

Bạn đọc có nick name Vatgia cho rằng cần áp dụng đồng bộ các biện pháp kinh tế và hành chính mới có thể dẹp được vấn nạn xe dù. "Cụ thể, về chính sách thuế: áp dụng thuế suất VAT 0% như xe buýt hoặc 5% đối với xe tuyến cố định; 10% đối với xe hợp đồng, xe du lịch. Miễn giảm các khoản thu phí, dịch vụ xe ra vào bến cho xe tuyến cố định".

Song song, "xử lý vi phạm bằng hình thức thu hồi phù hiệu xe hợp đồng, xe du lịch vĩnh viễn" nếu vi phạm.

Nhấn mạnh vào giải pháp mang đến sự thuận tiện đi lại cho người dân, bạn đọc Định đề xuất: "Nên chia nhỏ các bến xe dành riêng cho du lịch có điểm đi gần ra để thuận lợi, tiết kiệm và dễ dàng kiểm soát là hết xe dù, bến cóc: bến xe đến các điểm du lịch Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu".

Phản hồi 27-10: Xe dù bến cóc vẫn tồn tại nếu đường ra bến xe còn bất tiện - Ảnh 5.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Nên đặt tên đường tôn vinh bác sĩ Hattori Tadashi

Phản hồi 27-10: Xe dù bến cóc vẫn tồn tại nếu đường ra bến xe còn bất tiện - Ảnh 6.

Bác sĩ Hattori Tadashi nhận hoa chúc mừng từ bà Tôn Thị Kim Thanh, chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam, trong sự kiện ở Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội ngày 26-10 - Ảnh: DUY LINH

Câu chuyện vị giáo sư, bác sĩ người Nhật Hattori Tadashi suốt 20 năm mổ mắt miễn phí tại Việt Nam, đem lại ánh sáng cho gần 20.000 người đã khiến nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online hết lời cảm phục và ngưỡng mộ.

Nguyễn Kim bày tỏ: "Thực sự ngưỡng mộ và kính phục bác sĩ Hattori. Chúc ông sức khỏe, hạnh phúc để tiếp tục hành trình với bệnh nhân nghèo".

Những hoạt động nhân đạo của ông khiến bạn đọc có nick name Hai Le thốt lên ví von: "Ông Tiên ông Bụt của thế kỷ 21. Cảm ơn ông đã dành tình cảm cho Việt Nam".

Chung nỗi xúc động, Phạm Tân thổ lộ: "Đọc bài về những lời nói và suy nghĩ của ông mà không cầm được nước mắt. Mong các học trò của ông cũng noi gương ông mà tiếp tục phát huy truyền thống và đạo đức tốt đẹp ấy. Mong ông và gia đình luôn dồi dào sức khỏe".

Ông Tadashi vừa được giải thưởng Ramon Magsaysay 2022, thường được gọi là giải "Nobel châu Á" vinh danh. Minh Tú cảm kích xem ông như là tấm gương để bản thân cố gắng hơn nữa: "Thật sự rất cảm kích tấm lòng của ông. Tôi thật khâm phục tấm lòng và sự nỗ lực của ông, nhất là vì dân tộc Việt Nam. Những tấm gương như ông khiến chúng tôi thấy bản thân cần cố gắng hơn rất rất nhiều".

Trân quý tấm lòng nhân ái và những cống hiến của vị bác sĩ người Nhật, bạn đọc Khoa đề xuất: "Nên vinh danh ông bằng cách đặt tên đường".

Bên cạnh đó, Việt Hà mong muốn: "Bộ trưởng Bộ Y tế cần tôn vinh và có thư khen đối với bác sĩ Hattori. Đồng thời bộ trưởng Bộ Y tế có kế hoạch chương trình hành động về việc khám chữa bệnh mắt miễn phí 100% đối với người cao tuổi sinh sống ở nông thôn và vùng sâu vùng xa tại nước ta".

Bạn quan tâm và muốn chia sẻ thêm điều gì? Theo bạn, làm cách nào để giải quyết triệt để vấn nạn xe dù bến cóc? Bạn có ủng hộ đặt tên đường tôn vinh bác sĩ Hattori Tadashi?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... mời bạn gởi đến PHẢN HỒI TRONG NGÀY qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.

Định đến Việt Nam 3 tháng, bác sĩ Hattori đã đi 20 năm, đem lại ánh sáng cho gần 20.000 ngườiĐịnh đến Việt Nam 3 tháng, bác sĩ Hattori đã đi 20 năm, đem lại ánh sáng cho gần 20.000 người

TTO - Chuyến đi tưởng 3 tháng của bác sĩ Hattori Tadashi vào năm 2002 rốt cuộc kéo dài đến 20 năm, lấy đi của ông không ít thứ nhưng đem lại ánh sáng cho gần 20.000 người. Ông không lấy bất cứ tiền công nào, thậm chí còn bỏ tiền túi cho người bệnh.


Xem thêm: mth.34801216172012202-neit-tab-noc-ex-neb-ar-gnoud-uen-iat-not-nav-coc-neb-ud-ex-01-72-ioh-nahp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phản hồi 27-10: Xe dù bến cóc vẫn tồn tại nếu đường ra bến xe còn bất tiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools