vĐồng tin tức tài chính 365

Trinh sát lần theo dấu qua nhiều tỉnh, thành bắt đối tượng bị truy nã

2022-10-28 06:54

Sáng 27/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận (PC02) cho biết đã bắt được đối tượng truy nã Nguyễn Văn Thái (SN 1985, quê tỉnh Nam Định, thường trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC02 đã truy vết được Thái đang ở tỉnh An Giang. Một tổ công tác  đã đến An Giang bắt đối tượng Thái và di lý về để điều tra.

Theo điều tra ban đầu, năm 2019, Nguyễn Văn Thái nói với bà T. (SN 1971, ngụ TP.Phan Thiết, Bình Thuận) rằng Thái có thể giúp bà vay vốn ODA với lãi suất thấp. Đối tượng Thái tiếp tục “nổ” mình còn có khả năng giúp bà T làm dự án khai thác đất đá hỗn hợp tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Thái yêu cầu bà T. đưa 2 tỉ đồng để vay vốn làm dự án và vay 34 tỷ đồng.

Tin lời Thái, bà T. đã chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản của Thái. Tuy nhiên, khi đã nhận được tiền từ bà T. thì đối tượng “biến mất”.

Sau nhiều lần liên hệ bất thành, bà T. đã đến cơ quan công an làm đơn tố cáo, cung cấp chứng cứ về hành vi của Nguyễn Văn Thái.

Sau khi củng cố hồ sơ thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thái, ra lệnh bắt bị can để phục vụ công tác điều tra, nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

3 tháng sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định truy nã, lần theo dấu vết qua nhiều tỉnh, thành, tối 25-10, các trinh sát đã ập vào nhà riêng gia đình người tình của Thái ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang bắt giữ Nguyễn Văn Thái.

Hiện đối tượng đã được di lý về Bình Thuận để tiếp tục điều tra.

Lê Long

Xem thêm: lmth.869831_hnaht-hnit-ueihn-auq-nort-ob-nov-gnod-yuh-aul-ek-nog-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Trinh sát lần theo dấu qua nhiều tỉnh, thành bắt đối tượng bị truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools