vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường 'khát' căn hộ vừa túi tiền

2022-10-29 11:23

Chiều 28/10, tại TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp bất động sản cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này để đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ tình trạng lệch pha cung cầu và khan hiếm nguồn cung hiện nay trên thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh.

Đây là vấn đề vô cùng bức thiết bởi theo nhiều báo cáo, khoảng 3 năm nay, TP Hồ Chí Minh không ghi nhận nguồn cung căn hộ hạng C (giá vừa túi tiền) nào mở bán, trong khi nguồn cung căn hộ hạng A lại chiếm đến 70 - 80% toàn thị trường.

Để tháo gỡ những khó khăn, thách thức về nguồn cung hiện đang vừa thiếu, vừa lệch pha hiện nay tại TP Hồ Chí Minh, một số chuyên gia, diễn giả tham gia Diễn đàn Bất động sản 2022 đề xuất những giải pháp cụ thể với cả 3 đối tượng chủ thể là quản lý nhà nước, chủ đầu tư và người mua.

Thị trường khát căn hộ vừa túi tiền - Ảnh 1.

Khoảng 3 năm nay, TP Hồ Chí Minh không ghi nhận nguồn cung căn hộ hạng C. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

Cụ thể, với cấp quản lý nhà nước, các chuyên gia đề xuất cần đẩy nhanh tháo gỡ quy trình thủ tục cấp phép dự án mới; tháo gỡ vướng mắc trong lĩnh vực phát hành, chào bán trái phiếu; tiếp tục củng cố hành lang pháp lý, quy định việc kiểm soát, quản lý hiệu quả việc sử dụng đất..., đặc biệt là cần minh bạch hóa thông tin về quy hoạch.

Còn về phía chủ đầu tư, các chuyên gia cho rằng cần đa dạng hóa các kênh huy động vốn (quỹ đầu tư nước ngoài, phát hành trái phiếu...); áp dụng công nghệ vào công tác quản lý, bán hàng giúp cắt giảm chi phí đầu vào, từ đó tác động, giảm giá trực tiếp đến giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Các chuyên gia bất động sản khuyến cáo người mua cần phải xác định chiến lược đầu tư trung và dài hạn, tránh tâm lý đầu tư lướt sóng ngắn hạn và đặc biệt, cần phải sàng lọc sản phẩm, tìm hiểu kỹ pháp lý dự án cũng như năng lực triển khai của chủ đầu tư, tránh tâm lý mua theo đám đông, mua vì lợi ích trước mắt.

Savills: Bất động sản Việt Nam là điểm sáng trong khu vựcSavills: Bất động sản Việt Nam là điểm sáng trong khu vực

VTV.vn - Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang là một điểm sáng khi đặt cạnh các nền kinh tế khác trong khu vực.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60425329092012202-neit-iut-auv-oh-nac-tahk-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường 'khát' căn hộ vừa túi tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools