vĐồng tin tức tài chính 365

Đại lý cấp 2 trong đường dây đánh bạc RikVip bị triệt phá

2022-10-29 11:24

Ngày 28/10, Cầm bị Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về tội Tổ chức đánh bạc.

Theo điều tra ban đầu, năm 2017, Cầm bắt đầu chơi đánh bạc trên ứng dụng Rikvip và Tip.Club với các trò như tài xỉu, ba cây, tá lả, chắn... Hệ thống này sử dụng đồng tiền ảo gọi là Rik, cho phép đổi bằng tiền thật hoặc thẻ nạp tiền điện thoại và ngược lại.

Cầm bị cáo buộc thấy dễ kiếm tiền đã đăng ký làm đại lý cấp 2 để mua bán loại tiền ảo này với người chơi bạc.

Cầm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Cầm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Tại giai đoạn một của vụ án, Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) bị kết tội đã tổ chức, vận hành game đánh bạc trực tuyến RikVip và Tip.Club với hàng nghìn đại lý, thu hút hơn 43 triệu tài khoản. Sai phạm này được ông Phan Văn Vĩnh khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa bao che. Trong hai năm vận hành, đường dây có doanh thu bất chính hơn 10.000 tỷ đồng.

Phan Sào Nam, sau hơn 10 tháng được tự do đã phải quay lại nhà giam vào ngày 23/12/2021 để thi hành nốt bản án hình sự của TAND tỉnh Phú Thọ về tội Tổ chức đánh bạc. Liên quan việc tha tù trước thời hạn cho Nam, nhiều người đã bị kỷ luật.

Giai đoạn hai của vụ án đang được điều tra. Gần đây, Công an các tỉnh Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Bình... liên tiếp triệt phá các đại lý cấp 2 của đường dây đánh bạc nghìn tỷ này.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.9998254-ahp-teirt-ib-pivkir-cab-hnad-yad-gnoud-gnort-2-pac-yl-iad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại lý cấp 2 trong đường dây đánh bạc RikVip bị triệt phá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools