vĐồng tin tức tài chính 365

Volvo S60 - Sedan chủ lực sắp dừng bán?

2022-10-30 08:09
Volvo S60 - Sedan chủ lực sắp dừng bán? - Ảnh 1.

Volvo sẽ không từ bỏ phân khúc sedan khi chuyển hóa hoàn chỉnh thành một thương hiệu thuần điện, tuy vậy chưa rõ thời điểm S60 sẽ bị thế chỗ bởi một mẫu xe chạy mô tơ - Ảnh: Autocar

Trong tuần này, phân nhánh Anh Quốc của Volvo đã bất ngờ rút S60 khỏi đội hình hiện tại của mình, qua đó làm dấy lên tin đồn về việc dòng sedan chủ lực của hãng sẽ sớm bị thay thế bằng một dòng tên mới ở phân khúc thuần điện.

Trước đó, Volvo không hề giấu giếm kế hoạch chuyển hóa bản thân thành một thương hiệu xe thuần điện vào năm 2030. Tuy nhiên, không như trường hợp của XC90 ở phân khúc SUV cỡ lớn, ta chưa có bất cứ thông tin gì về một mẫu sedan thuần điện có thể thay thế S60 trong tương lai gần.

Phát ngôn viên của Volvo cho biết họ "chưa đưa ra quyết định nào về kế hoạch phát triển các dòng xe trong tương lai", và "sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi cần thiết". 

Người này cũng đồng thời cho biết thương hiệu Thụy Điển đang tiếp tục đánh giá lại đội hình của mình.

Tại Anh, nơi Volvo S60 bất ngờ biến mất, doanh số hãng đã giảm 51% trong năm 2022 so với cùng kỳ 2021, xuống còn 16.797 xe.

Một khả năng khác cho động thái của Volvo là việc họ đang nâng cấp nhà máy để chuyển đổi sang lắp ráp xe điện. Một nhà máy nơi S60 được lắp ráp là South Carolina, Mỹ đang hoàn tất công đoạn trên để chuẩn bị sản xuất SUV chủ lực EX90 kế nhiệm XC90 từ năm sau.

Tạm thời chưa có thông tin gì về việc Volvo S60 có thể dừng bán ở các khu vực ngoài Anh hay thông tin về cái tên có thể thay thế.

Volvo chào hàng khách Việt loạt Volvo chào hàng khách Việt loạt 'xe xanh', tràn ngập công nghệ

TTO - Volvo là hãng xe duy nhất tại Việt Nam trang bị công nghệ Hybrid/Mild Hybrid cho tất cả sản phẩm bán ra. Công nghệ Plugin-Hybrid là giải pháp hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Điểm nhấn "xe xanh" thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Xem thêm: mth.73384146182012202-nab-gnud-pas-cul-uhc-nades-06s-ovlov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Volvo S60 - Sedan chủ lực sắp dừng bán?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools