vĐồng tin tức tài chính 365

Minh Vương không nói dối hay Minh Vương không dám nói?

2022-10-30 09:01
Minh Vương không nói dối hay Minh Vương không dám nói? ảnh 1

Minh Vương (trái) trong trận gặp Bình Định trên sân Pleiku. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trả lời trên On Sports ngay sau trận đấu, tiền vệ Văn Thuận nói rằng, ngay sau tình huống đó, anh hỏi thẳng Minh Vương thì cầu thủ này nói “Không pen anh ạ!”.

Không lâu sau thì tiền đạo Mạc Hồng Quân của Bình Định đăng dòng trạng thái: “Lần đầu tiên trong đời tôi thấy cầu thủ ngã ra nói với trọng tài là không pen mà trọng tài vẫn nhất quyết thổi… Nói gì bây giờ?

Trong khi các fan Bình Định và những người bất bình với trọng tài Trần Ngọc Nhớ về quả 11m “biếu” cho HA Gia Lai, thì tiền vệ Minh Vương viết trên facebook của chính mình: “Trong tình huống dẫn đến quả 11m tôi cảm nhận bị tác động và ngã trong vòng 16m50. Tôi không gặp và không nói bất cứ điều gì với trọng tài. Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài!...”.

Minh Vương không nói dối hay Minh Vương không dám nói? ảnh 3

Chuyện đúng, sai từ phát biểu của Minh Vương tạm khép lại, nhưng mới đây, Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền đã khẳng định rằng trọng tài Nhớ đã hoàn toàn sai khi thổi quả 11m cho HA Gia Lai được hưởng ở phút 90+3.

Và quả 11m này đã tước của Bình Định 2 điểm, mà lẽ ra họ nhận trọn vẹn trên sân Pleiku để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Hà Nội và Hải Phòng.

Một lần nữa, cái sai của trọng tài đã ảnh hưởng đến kết quả và thứ hạng của đội bóng. Bình Định mất 2 điểm cạn dần hy vọng bám đuổi để thực hiện mục tiêu vô địch, trong khi HA Gia Lai có 1 điểm từ quả 11m bớt đi phần nào lo lắng rơi vào nhóm tranh trụ hạng…

Minh Vương không nói dối hay Minh Vương không dám nói? ảnh 4

Bình Định của Hồ Tấn Tài mất đi 2 điểm trong cuộc đua vô địch trong khi HA Gia Lai của Hồng Duy (phải) có thêm 1 điểm, giảm tải nỗi lo đá trụ hạng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Lại cũng có ý kiến nhìn từ góc độ Fair Play về việc HA Gia Lai vốn nổi tiếng là đội đá hay, đá đẹp từng được người hâm mộ yêu thích. Đó là các cầu thủ HA Gia Lai đã đánh mất đi cơ hội thực hiện hành động dũng cảm và Fair Play khi thừa nhận cái sai của trọng tài mà từ chối quả 11m không đáng được hưởng. Thậm chí sửa sai cho trọng tài bằng việc đá bỏ quả 11m, như cách cựu tuyển thủ Anh Robbie Fowler từng cố tình đá hỏng quả penalty mà đội anh không đáng nhận do nhận định sai của trọng tài.

Tất nhiên, để thực hiện hành động vừa Fair Play như thế trong tình huống lãnh đội đang lo lắng thua có thể rớt hạng rất cần sự dũng cảm, thậm chí cả việc sẵn sàng đối diện với lãnh đạo đội bóng sau này.

Những hành động dũng cảm từ chối hoặc sửa sai cho trọng tài

+ Miroslav Klose năm 2005 trong màu áo Werder Bremen trận Arminia Bielefeld, trọng tài chính đã cho đội chủ nhà Werder Bremen hưởng 11m sau khi Miroslav Klose té trong vòng 16m50. Klose giải thích với trọng tài rằng anh tự ngã chứ không bị phạm lỗi và trọng tài đã sửa sai cho phát bóng lên thay vì phạt 11m.

+ Robbie Fowler năm 1997 trong màu áo Liverpool gặp Arsenal bị ngã trong vòng 16m50 sau pha tranh chấp với thủ môn David Seaman. Trọng tài sau đó đã cho Liverpool hưởng quả 11m. Tuy nhiên, Robbie Fowler cho rằng anh mất đà té chứ thủ môn Seaman không phạm lỗi với mình. Trọng tài giữ nguyên quyết định, Fowler giành đá 11m để cố tình đá ra ngoài trong tiếng vỗ tay từ các cầu thủ Arsenal lẫn khán giả hai đội.

MINH QUANG

Xem thêm: lmth.615507tsop-ion-mad-gnohk-gnouv-hnim-yah-iod-ion-gnohk-gnouv-hnim/nv.olp

“Minh Vương không nói dối hay Minh Vương không dám nói?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools