vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân chứng: Vụ giẫm đạp Itaewon xảy ra khi hàng nghìn người xô đẩy nhau trong con hẻm dốc

2022-10-30 12:38

Theo hãng thông tấn Yonhap, vụ giẫm đạp xảy ra vào tối 29-10 tại con hẻm dốc ở Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) sau khi hàng chục nghìn người đến đây chơi lễ Halloween. Giới chức địa phương cho biết có 151 người (gồm 19 người nước ngoài) và 82 người bị thương, đồng thời nói thêm số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng.

Một người chứng kiến vụ việc viết trên Twitter rằng rất nhiều người chen lấn xuống một con hẻm dốc, có nhiều người la hét và ngã xuống như những quân cờ domino. “Tôi đã nghĩ mình cũng sẽ bị đè chết khi mọi người tiếp tục xô đẩy mà không nhận ra có người ngã xuống” - người này viết.

Một cô gái khoảng 20 tuổi cho biết thảm kịch xảy ra một lúc sau khi đám đông chen lấn. Bạn của cô gái cũng bị đẩy ngã.

Nhân chứng: Vụ giẫm đạp Itaewon xảy ra khi hàng nghìn người xô đẩy nhau trong con hẻm dốc ảnh 1

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp Hàn Quốc phong tỏa con hẻm xảy ra thảm họa giẫm đạp kinh hoàng nhất nước này đêm 29-10. Ảnh: AP

Một nhân chứng khác cũng 20 tuổi, họ Park, cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi mọi người đổ dồn chen vào con phố nhỏ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. "Một người thấp bé như tôi thậm chí không thể thở được. Tôi sống sót là nhờ vào nằm ở bên lề con hẻm. Có vẻ như những người ở giữa phải chịu đựng nhiều nhất" - nhân chứng chia sẻ.

Một số người sống sót khác đổ lỗi cho chủ các quán bar và hộp đêm gần đó - những người được cho là đã không giúp mọi người thoát khỏi con hẻm chật kín người khi đó. "Có vẻ như thương vong nghiêm trọng hơn khi mọi người cố gắng chạy đến các quán gần đó nhưng lại bị đuổi ra đường vì đã hết giờ làm việc" - một người sống sót sau vụ việc nói.

Theo tờ The Guardian, một số báo cáo truyền thông địa phương trước đó nói rằng mọi người đổ xô đến một quán bar sau khi nhìn thấy một người nổi tiếng.

DƯƠNG KHANG

Xem thêm: lmth.955507tsop-cod-meh-noc-gnort-uahn-yad-ox-iougn-nihgn-gnah-ihk-ar-yax-noweati-pad-maig-uv-gnuhc-nahn/nv.olp

“Nhân chứng: Vụ giẫm đạp Itaewon xảy ra khi hàng nghìn người xô đẩy nhau trong con hẻm dốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools