Ngày 30.9, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương, đưa Trung tâm phục vụ hành chính công ở địa chỉ 26 Hoàng Hoa Thám (P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang) vào hoạt động.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả; Phòng kiểm tra, giám sát và Phòng hành chính - tổng hợp. Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Trung tâm phục vụ hành chính công Khánh Hòa thành lập trên cơ sở hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh. 4 năm qua (từ tháng 8.2018), Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên 2,3 triệu hồ sơ của 788.000 khách hàng trong và ngoài tỉnh (tỷ lệ đúng hạn và sớm hạn bình quân trên 98%).
Sau khi đưa vào hoạt động, bộ phận một cửa của trung tâm này sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 21 cơ quan, đơn vị vào các ngày trong tuần và sáng thứ bảy (nếu có), trừ ngày nghỉ theo quy định.
Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở, ngành và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cùng 194 thủ tục hành chính thực tiễn giải quyết của Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ được tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và phê duyệt tại chỗ.
Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến Trung tâm, được cán bộ hướng dẫn một lần để hoàn thiện và nộp hồ sơ, nhận giấy hẹn, sau đó nhận lại kết quả mà không phải đến thêm địa điểm nào khác.
Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa, cho biết trung tâm thực hiện theo phương châm 'khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nhân khi tới làm việc để làm thước đo đánh giá hiệu quả. “Trung tâm mong nhận được chia sẻ, phản ánh, trao đổi thông tin của tổ chức, người dân, doanh nghiệp…, để hoàn thiện, hiệu quả hơn”, ông Hà nói.