Xuất hiện tại các chuỗi siêu thị lớn như Daiso, Caffe Latte, mỳ gói đến từ tập đoàn HSC Investment "thổi làn gió mới" vào thị trường Nhật với những sáng tạo độc đáo gắn mác thương hiệu Việt.
Lần đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm chế biến, công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư HSC đã chính thức cho ra mắt sản phẩm mì gói. Là thương hiệu hoàn toàn mới lại lựa chọn gia nhập thị trường cạnh tranh như Nhật Bản - "cái nôi" của mì ăn liền, mì HSC tuy đứng trước nhiều thử thách, nhưng vẫn chứng minh được tiềm năng của mình qua sự đón nhận lớn từ người tiêu dùng.
Bao bì bắt mắt của mì HSC
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2023 thông qua chương trình dùng thử tại toàn bộ hệ thống HSC Station, mì HSC gây ấn tượng với khách hàng và liên tục ghi nhận kết quả khả quan. Nhờ vào hiệu ứng trải nghiệm trực tiếp, chỉ 1 tháng sau khi thâm nhập thị trường, container mỳ đầu tiên nhập kho với số lượng 1950 thùng đã được hơn 150 cửa hàng nội địa đặt hàng, trong đó lượt đặt lại chiếm tới 80%.
Tiếp tục công phá trong lần thứ 2 xuất khẩu sang xứ Phù Tang vào tháng 7 vừa qua, mì HSC đã tạo ra một cột mốc mới cho chính mình khi có đến 1200 thùng được bán cho Daiso - Chuỗi cửa hàng đồng giá đầu tiên tại thị trường Nhật Bản, với hơn 2.800 cửa hàng nội địa và gần 1000 cửa hàng trên toàn thế giới.
Dù là sản phẩm mới sản xuất 100% tại Việt Nam và chỉ phục vụ tại thị trường quốc tế, nhưng tỷ lệ bán hết cùng số lượt quay lại mua hàng của khách hàng cá nhân, các công ty tại Nhật Bản cho thấy sự công nhận của thị trường cũng như cơ hội phát triển của mì gói HSC trong tương lai.
Container chứa hàng nghìn thùng mì cập bến kho hàng tại Nhật.
Đẩy mạnh xuất khẩu vào đất nước mặt trời mọc, những người đứng đầu tập đoàn ông Lê Khắc Hoàng đánh giá đây là thị trường hoàn toàn tiềm năng để quảng bá thương hiệu Việt. Đầu tiên phải kể đến lượng tiêu thụ mì ăn liền tại Nhật lên tới hơn 5 tỷ gói (theo WINA năm 2021), cho thấy nhu cầu sử dụng hàng hóa thuộc nhóm chế biến nhanh vẫn ở mức cao. Đồng thời, cộng đồng người Việt tại Nhật vô cùng đông đảo, với hơn 450.000 người trải khắp 47 tỉnh (theo số liệu Bộ Tư pháp Nhật Bản năm 2021), cùng các siêu thị Việt Nam ở nước ngoài tăng đột biến sau một vài năm gần đây, chứng minh mong muốn sử dụng hàng hoá xuất khẩu từ nước nhà là vô cùng lớn.
Giải thích cho lý do lựa chọn mì gói để xuất khẩu đầu tiên, ban lãnh đạo tập đoàn HSC Investment khát khao được lan toả ẩm thực đậm chất Việt Nam đến gần hơn bạn bè quốc tế. Với đặc trưng của thực phẩm tiêu dùng nhanh, tiện lợi, được sử dụng nhiều và thường xuyên, mì HSC được đánh giá cao về chất lượng, bước đầu chinh phục thành công quốc gia tạo nên văn hóa mì ăn liền, bởi những giá trị truyền thống đặc trưng trong hương vị mà không nơi nào có được.
3 hương vị ngon khó cưỡng của mì ăn liền HSC
Tới xứ sở hoa anh đào với 3 hương vị chứa bản sắc rất riêng của Việt Nam: mì gà lá chanh thanh tao, mì sườn non hầm măng đậm đà, mì tomyum lẩu tôm chua cay phổ biến, tựa như một cuộc trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và đa dạng so với những sản phẩm vốn đã quen thuộc với khách bản địa.
Tuy nhiên, con đường tới thị trường khó tính như Nhật Bản cũng không hề dễ dàng. Để được nhập khẩu, mì HSC buộc phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe về thành phần, nguyên liệu, chất phụ gia; trải qua những lần thay đổi công thức sao cho phù hợp, vượt qua hàng loạt giấy tờ phức tạp, sau 6 tháng sản phẩm đã chính thức được lên kệ tại các cửa hàng lớn nhỏ khắp nước Nhật.
Đứng sau màn ra mắt thành công này phải kể đến đơn vị chủ quản có năng lực - Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư HSC Investment. Với vốn hiểu biết sâu rộng về thị trường, đội ngũ dồi dào kinh nghiệm đã sinh sống và làm việc lâu năm tại Nhật Bản, nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng và thị hiếu, mì gói HSC thuyết phục được đông đảo người tiêu dùng là tiền đề cho sự thâm nhập của các sản phẩm tiếp theo, từ đó nâng tầm và củng cố hơn thương hiệu tập đoàn tại quốc tế, trở thành một trong những nhà phân phối hàng Việt uy tín nhất.
Ngoài mì gói, HSC sẽ tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm thuần Việt khác
Với những khát khao mở rộng hơn nữa, trong tương lai gần tập đoàn HSC Invesment dự định sẽ đưa mì gói HSC vào những chuỗi siêu thị lớn và nổi tiếng hàng đầu như Aeon, Trial, sẵn sàng cho những thử thách mới. Không chỉ là Nhật Bản, mà còn là những thị trường khó tính khác như Châu Âu, sản phẩm của Tập đoàn đầu tư HSC sẽ không ngừng cải tiến chất lượng, nghiên cứu và sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới, tăng cường quảng bá để hoàn thiện ước mơ mang ẩm thực quê hương vươn xa trên bản đồ thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!