Dưới đây là chia sẻ của anh Đào T. Khánh, sống ở Hà Nội, về cách chủ ô tô có thể thích ứng với nhiều điều kiện đường sá với scooter điện:
Khi mua ô tô, tôi tính toán sẽ sử dụng song song với xe máy. Ô tô dành để chở cả gia đình, đi xa hoặc những lịch trình đi qua đoạn đường phù hợp. Còn tôi đi xe máy khi định đến nhà ai nằm trong ngõ nhỏ, đường nhỏ, giờ cao điểm.
Tôi biết đến xe scooter từ lâu, song luôn coi đó là chiếc xe dành cho trẻ con chơi. Khi đọc những tin tức về các mẫu xe máy điện, xe đạp điện có phạm vi hoạt động chỉ khoảng 20-40km của Honda, Toyota, tôi đã cho rằng không nhiều người sử dụng, có lẽ chỉ để loanh quanh trong một khu vực nhất định, như từ nhà ra chợ, chứ khó làm phương tiện hằng ngày được.
Tuy nhiên, tôi đã thay đổi suy nghĩ sau khi nhận thấy việc "chia ca" sử dụng ô tô và xe máy không ổn. Nhà tôi ở ngoại thành, nếu tôi sử dụng xe máy thì cảm giác hơi mệt mỏi và bụi bặm. Còn đi ô tô dễ tắc nghẽn, khó di chuyển ở một vài địa điểm, trong đó có cơ quan tôi.
Đường đến cơ quan tôi không hẳn nhỏ hẹp, nhưng rất đông và dễ tắc. Vượt qua được đám đông vào giờ cao điểm không phải là cảm giác dễ chịu, thậm chí có thể còn muộn giờ vào làm.
Nhận thấy sự bất tiện này, nhìn lũ trẻ hàng xóm chơi đùa, tôi mới nảy ra ý định mua một chiếc xe scooter điện để đi từ khu vực gửi xe vào cơ quan. Vậy là hằng ngày, tôi có thể đi xe vào nội thành, gửi xe vào bãi, lấy chiếc scooter ra và đến cơ quan một cách nhẹ nhàng.
Giờ, xe scooter điện trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của tôi. Chiếc xe luôn nằm gọn trong cốp để sẵn sàng đưa tôi vào ngõ nhỏ. Tôi không còn phải tính toán hôm nay đi xe gì nữa.
Độc giả Đào T. Khánh
Với giá tương đương 24 triệu đồng, xe điện gấp Honda Motocompacto có thể đi được 19km sau gần 4 giờ sạc, và dễ dàng nằm gọn trong cốp ô tô.