vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá kho tập kết khí N2O ở nội thành Hà Nội

2023-10-03 07:09

Có những thanh niên sử dụng hàng trăm quả bóng cười mỗi ngày. Mờ mắt, co rút chân tay, tê bì và không thể tập trung được, thậm chí còn có nguy cơ liệt nửa người là những hệ quả do lạm dụng bóng cười. Dù có nhiều tác hại như vậy nhưng với những chủ hàng kinh doanh, loại khí này lại trở thành một món hàng đem về nguồn lợi nhuận lớn do nhu cầu sử dụng trái phép là không nhỏ. Mới đây, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn khí cười tại một địa điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn.

Hơn 50 bình khí cười với đủ trọng lượng khác nhau này là tang vật bị thu giữ khi cơ quan công an khám xét khẩn cấp một địa điểm tập kết hàng hóa ở địa chỉ 938 phố Bạch Đằng thuộc khu vực Cảng Hà Nội. Khác với các vụ vi phạm bị phát hiện trước đó, địa điểm lần này được xác định là nơi trung chuyển để đưa khí cười từ hà Nội ra các tỉnh thành tiêu thụ.

Thiếu tá Nguyễn Duy Anh, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết: "Trong quá trình vận chuyển các đối tượng thường sử dụng xe bán tải, sau đó phủ bạt, trà trộn các "bình khí" với thùng đựng hoa quả hoặc vải công nghiệp để chuyển đến các tỉnh ngoài tiêu thụ".

Tuy thời điểm, cơ quan công an ập vào kiểm tra chỉ thu giữ hơn 50 bình khí cười nhưng theo tài liệu trinh sát, địa điểm này gần như không lúc nào hết hàng. Chủ hàng thường xuyên nhập về và tiêu thụ ngay chứ không tập kết hàng với số lượng lớn. Vì kinh doanh trái phép nên những người liên quan không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào để chứng minh sự hợp pháp của khí cười tại nơi tập kết.

Thời gian qua, khi Công an thành phố Hà Nội đồng loạt tiến hành "truy quét" xử lý đối với hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển khí N2O trái phép trên địa bàn, lợi dụng tình trạng khan hàng, nên các đối tượng kinh doanh đã đẩy giá lên cao để thu được lợi nhuận lớn hơn, đồng thời sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để tiêu thụ. Cách đây hơn một tháng, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội cũng phát hiện một kho tập kết khí cười nằm sâu trong ngõ 316 đường Đê La Thành, thuộc phường Thổ Quan, quận Đống Đa. Để vận chuyển trót lọt, những đối tượng này cũng dùng nhiều cách ngụy trang hàng hóa để vận chuyển đi bán.

Thiếu tá Vũ Trung Kiên, Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Các đối tượng sử dụng các thùng giao phát nhanh ngụy trang bằng các tấm vải như các shipper vận chuyển phát nhanh chứ không đơn thuần là các vali hay túi chở nữa".

Vốn dĩ khí N2O nằm trong danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý chưa chặt chẽ khiến loại khí này vẫn được sử dụng trái phép trong các hoạt động vui chơi, giải trí thông qua "bóng cười". Mặc dù cơ quan y tế đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về mức độ độc hại của nó nhưng lợi nhuận lại tỷ lệ thuận với nhu cầu sử dụng, trong khi vẫn chưa có chế tài đủ sức răn đe nên những người kinh doanh vẫn bất chấp tiêu thụ để trục lợi và hậu quả xảy ra thì dĩ nhiên người dùng sẽ gánh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38062110030013202-ion-ah-hnaht-ion-o-o2n-ihk-tek-pat-ohk-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá kho tập kết khí N2O ở nội thành Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools