vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng giảm phiên thứ sáu liên tiếp

2023-10-03 10:49

Giá vàng thế giới kéo dài đà giảm sang phiên thứ sáu liên tiếp vào ngày 2/10 (theo giờ Mỹ), chạm mức đáy gần bảy tháng, do đồng USD mạnh và triển vọng lãi suất Mỹ cao hơn đã khiến giá kim loại quý "lùi bước".

Chốt phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,9%, xuống mức 1.831,70 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3/2023. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 1%, xuống mức 1.847,20 USD/ounce. 

Kể từ khi vượt lên trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 5, giá vàng đã giảm hơn 11%, tương đương 230 USD/ounce, do bị áp lực bởi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, khiến vàng - tài sản không sinh lời - trở nên kém hấp dẫn hơn.

Giá vàng giảm phiên thứ sáu liên tiếp - Ảnh 1.

Mặc dù giá vàng đã giảm đáng kể, các nhà phân tích dự đoán rằng, giá vàng có thể tiếp tục giảm sâu hơn và không loại trừ mức giá có thể về dưới 1.800 USD/ounce.

Christopher Vecchio, người đứng đầu Bộ phận Tương lai và Ngoại hối tại Tastylive, cho biết giá vàng có thể giảm xuống mức 1.800 USD/ounce, nhưng cũng lưu ý rằng khi nền kinh tế suy yếu, giá vàng có thể trở thành cơ hội mua dài hạn.

Chuyên gia Mark Leibovit cho rằng, vàng sẽ đảo chiều tăng giá trong thời gian sắp tới. Một trong những động lực cho vàng tăng giá là đồng USD đã chạm đỉnh và bắt đầu có dấu hiệu giảm.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cũng nhận thấy vàng cũng đang có tiềm năng tăng giá trở lại trong quý IV. Thêm vào đó, lạm phát cốt lõi giảm giúp lãi suất của Mỹ ổn định và sự sụt giảm của đồng USD sẽ hỗ trợ cho kim loại quý.

Chandler dự báo giá vàng cần phải trở về mức 1.885 USD/ounce để ổn định về mặt kỹ thuật và mức 1.892 USD/ounce để củng cố niềm tin của thị trường.

Tuần này Mỹ sẽ công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) và chỉ số dịch vụ (ISM) tháng 9. Ngoài ra, tuần này cũng sẽ có bài phát biểu của các Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mỹ và châu Âu, bao gồm cả Chủ tịch FED Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde. Chưa kể, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9 của Mỹ, dự kiến công bố vào sáng thứ 6 cũng sẽ có tác động nhất định đến thị trường vàng.

Giá vàng trong nước tuột mốc 69 triệu đồng/lượng 

Giá vàng giảm phiên thứ sáu liên tiếp - Ảnh 2.

Trong khi giá vàng thế giới giảm liên tiếp những phiên gần đây, giá vàng trong nước cũng được các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh giảm, có nơi dưới mốc 69 triệu đồng/lượng khi mở cửa giao dịch sáng nay (3/10).

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 - 68,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1 - 69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 - 68,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên trước đó. 

Giá vàng lao dốc phiên đầu tuầnGiá vàng lao dốc phiên đầu tuần

VTV.vn - Giá vàng trong nước mở cửa tuần giao dịch tháng 10 giảm mạnh theo xu hướng của giá vàng thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73451359030013202-peit-neil-uas-uht-neihp-maig-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng giảm phiên thứ sáu liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools