vĐồng tin tức tài chính 365

Rút đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về Nhổn sau thông tin VĐV ăn đói

2023-10-03 19:44

VĐV được ăn 320.000 đồng/người/ngày nhưng vẫn thiếu chất

Theo thông tư 86 Bộ Tài chính quy định về chế độ dinh dưỡng đặc thù với VĐV, HLV thể thao có hiệu lực từ ngày 1-1-2021: VĐV đội tuyển quốc gia và trẻ quốc gia được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/người/ngày.

VĐV được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự SEA Games, Asiad, Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày.

Với VĐV được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng Asiad, Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày.

Kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng cho VĐV được lấy từ ngân sách nhà nước cấp cho ngành thể thao hằng năm. Tiền ăn, tiền nước uống hằng ngày của VĐV được gói gọn trong số kinh phí này theo thông tư 86.

Mức chi này với người bình thường là tốt, nhưng với VĐV thể thao thì chưa đáp ứng được nhu cầu vận động cao, đòi hỏi dinh dưỡng và thực phẩm hỗ trợ chất lượng. Nhiều năm qua, các VĐV quốc gia tập huấn ở các trung tâm huấn luyện thường xuyên kêu ca về việc họ chưa được ăn đủ chất, lượng.

Các VĐV cũng không được cung cấp thường xuyên thực phẩm chức năng trong quá trình tập huấn và thi đấu. Cộng với việc thiếu trang thiết bị hồi phục, nên sau khi tập nặng, VĐV dễ chấn thương, thành tích khó phát triển.

Xem thêm: mth.97041419130013202-iod-na-vdv-nit-gnoht-uas-nohn-ev-aig-couq-ert-nab-gnob-neyut-iod-tur/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rút đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về Nhổn sau thông tin VĐV ăn đói”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools