vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Gia Lai; NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp

2023-10-04 11:29

Chiều ngày 29/9/2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: bà Siu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hoàng Anh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và ông Đinh Ngọc Quý - Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành Ngân hàng tỉnh Gia Lai trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có bà Ayun Ht - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Mah Tiệp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Lãnh đạo, cán bộ nghiệp vụ của NHNN chi nhánh tỉnh Gia Lai và đại diện Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, bà Siu Hương - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XV. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ sáu được tiến hành theo 2 đợt (đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11 và đợt 2 từ ngày 20 đến 29 tháng 11/2023). Tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội sẽ tập trung thảo luận, xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác,…

Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có ý kiến, kiến nghị với nhiều nội dung gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ (gói tín dụng 120.000 tỷ đồng) đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện được do chưa có đối tượng cho vay; việc tính thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn của thành viên quỹ tín dụng nhân dân theo quy định tại Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính còn khó khăn do mức vốn góp của thành viên quỹ tín dụng nhân dân thấp; việc xử lý tài sản đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là việc thi hành án đối với tài sản kê biên có diện tích giảm hoặc không trùng khớp về hình dáng so với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thu hồi nợ còn nhiều khó khăn, vướng mắc; tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến công nghệ cao, lấy cắp thông tin dữ liệu thẻ, tài khoản khách hàng diễn biến ngày càng phức tạp;…

Đồng thời, các đại biểu cũng đã có ý kiến tham gia đối với dự thảo Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi) như: Đề nghị nâng giới hạn cấp tín dụng đối với quỹ tín dụng nhân dân quy định tại Khoản 1, Điều 126; cần quy định cụ thể về quyền của bên nhận đảm bảo, quy định cụ thể về việc xử lý tài sản bảo đảm;…

Sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Hoàng Anh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân. Đối với những nội dung kiến nghị, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu báo cáo Quốc hội và các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trong 2 ngày 27-28/9/2023, Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh tại 12 điểm tiếp xúc tại xã, phường với hơn 1.000 cử tri tham dự.

Cùng tham gia với Đoàn có các Phòng nghiệp vụ thuộc NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp, Lãnh đạo các chi nhánh/phòng giao dịch các huyện, thành phố của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Chính sách Xã hội trên địa bàn.

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội trong nước, của tỉnh; kết quả giải trình của các Bộ, ngành Trung ương về những kiến nghị cử tri Đồng Tháp; thông tin đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Về lĩnh vực hoạt động tiền tệ - ngân hàng có 01 trong tổng số 84 lượt ý kiến, kiến nghị, cử tri đề nghị ngân hàng xem xét cho vay vốn hỗ trợ người nông dân chuyển đổi đất lúa sang đất trồng cây lâu năm.

Đối với ý kiến của cử tri, ông Lại Văn Bé Chín – Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã tiếp thu, giải trình cụ thể tại buổi tiếp xúc, đồng thời thông tin các chính sách tín dụng hiện hành và hướng dẫn cử tri trực tiếp liên hệ các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn để nắm rõ thông tin, được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn các chương trình, chính sách tín dụng theo quy định.

CTTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 544775VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Gia Lai; NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools