vĐồng tin tức tài chính 365

Sở Du lịch TPHCM kiểm tra thông tin du khách Đài Loan bị "chặt chém" trái dừa 150.000 đồng

2023-10-04 15:37

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM sáng 4/10, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Sở Du lịch TPHCM đã nhận được được thông tin phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến một nữ du khách người Đài Loan (Trung Quốc) tố chiêu thức chặt chém của người bán hàng rong.

Theo ông Hòa, Sở Du lịch đã có chỉ đạo phòng thanh tra Sở, phối hợp cùng Công an TPHCM tiến hành rà soát, kiểm tra; Đồng thời, tăng cường các hoạt động kiểm tra tại các điểm du lịch, các di tích, bảo tàng của TP. Cũng như đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thông tin, từ các đơn vị du lịch, lữ hành, các kênh báo chí, truyền thông; cũng như kênh hotline nhận phản ánh trực tiếp của Sở Du lịch TPHCM để kịp thời xử lý, ngăn chặn nạn chặt chém làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

"Tại các điểm đến, du lịch TPHCM có bố trí lực lượng thanh niên xung phong để hướng dẫn, hỗ trợ du khách kịp thời. Tuy nhiên, do số lượng điểm đến hiện nay khá nhiều nên lực lượng kiểm tra không thể nào đảm bảo kiểm soát hoàn toàn. Nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh để can thiệp, hỗ trợ du khách đến TPHCM", ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm.

Hình ảnh bảo tàng TPHCM trong clip của nữ tiktoker niuniuhcm.
Hình ảnh Bảo tàng TPHCM trong clip của nữ TikToker tố nạn 'chặt chém' của những người bán hàng rong. Ảnh: cắt từ clip.

Trước đó, ngày 3/10 trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một đoạn clip của tài khoản niuniuhcm - người Đài Loan (Trung Quốc) có nhiều clip review (đánh giá) về điểm đến, du lịch ở TPHCM. Trong 1 clip, cô cho hay mình đang ở Bảo tàng TPHCM và sẽ cho mọi người thấy những người bán dừa ở đây họ lừa khách du lịch thế nào. Sau đó, cô gái đi trên vỉa hè đoạn xung quanh bảo tàng, có một người đàn ông gánh thùng xốp tiếp cận cô bắt chuyện, chỉ đường. Sau đó, ông này lấy trong thùng xốp ra một trái dừa báo giá 150.000 đồng. Khi nữ TikToker này xác nhận lại thì người bán nhanh chóng hạ xuống còn 50.000 đồng.

Trái dừa được người bán mời du khách với giá 150.000 đồng. Ảnh: cắt từ clip.
Trái dừa được người bán mời du khách với giá 150.000 đồng. Ảnh: cắt từ clip.

Nữ TikToker chê đắt và bỏ đi. Trong clip còn có 2 khách du lịch khác đang chờ hai thợ đánh giầy dạo (1 người lớn, 1 trẻ nhỏ).  2 du khách này đã kể lại câu chuyện với nữ TikToker - "Họ đã cởi giày của tôi ra, chúng tôi không có thời gian để phản ứng vì đang loay hoay với người bán dừa. Chúng tôi đã mắng họ và đưa cho cậu bé đó 50.000 đồng. Ban đầu, họ ra giá đánh giày 350.000 đồng...".

Phía dưới đoạn clip, nhận được nhiều tương tác, bình luận bất bình của nhiều người về nạn chặt chém du khách, mất hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách.

Trước đó, hồi tháng 8/2023, một bloger người Nhật Bản sinh sống ở TPHCM cũng làm clip hỏi mua 3 đôi tất ở chợ Bến Thành, được chủ hàng 'hét giá' 700.000 đồng. Clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Tiểu thương tại chợ Bến Thành trong đoạn clip cũng bị Ban quản lý chợ Bến Thành phạt tạm đình chỉ kinh doanh 7 ngày (từ ngày 25/8 đến 31/8/2023). Hành vi vi phạm là "hộ kinh doanh không niêm yết giá rõ ràng, có hành vi nói thách, nài ép khách".

Quốc Thái

 

 

Xem thêm: lmth.5752051a-gnod-000-051-aud-iart-mehc-tahc-ib-naol-iad-hcahk-ud-nit-gnoht-art-meik-mchpt-hcil-ud-os/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Sở Du lịch TPHCM kiểm tra thông tin du khách Đài Loan bị "chặt chém" trái dừa 150.000 đồng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools