vĐồng tin tức tài chính 365

Kiểm tra các dự án nghỉ dưỡng sau phản ánh tiền thuê đất tăng sốc

2023-10-05 14:53
Nhiều doanh nghiệp nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng phản ánh tiền thuê đất tăng sốc hàng trăm % - Ảnh: TẤN LỰC

Nhiều doanh nghiệp nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng phản ánh tiền thuê đất tăng sốc hàng trăm % - Ảnh: TẤN LỰC

Liên quan phản ánh tiền thuê đất các doanh nghiệp ven biển tăng sốc, mới đây Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản xử lý kiến nghị của các doanh nghiệp.

Theo đó, ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, đã chỉ đạo Sở Tài chính, Cục Thuế TP nghiên cứu, đề xuất cung cấp thông tin gửi Sở Tài nguyên - Môi trường tổng hợp và cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông.

Đồng thời, giao Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương tham mưu văn bản để UBND TP trả lời cho doanh nghiệp và báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng.

Tham mưu lãnh đạo UBND TP lập đoàn kiểm tra thực tế một số dự án thuê đất ven biển trên địa bàn.

Cùng với đó, chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế và các cơ quan liên quan, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí và Sở Thông tin - Truyền thông để cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác liên quan giá đất và các chính sách, giải pháp của TP đã thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian qua. Giải pháp của TP trong thời gian tới để tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, hàng loạt doanh nghiệp nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng đồng loạt kêu cứu vì tiền thuê đất tăng cao đột biến. Có trường hợp tăng từ 360 - 948% khiến doanh nghiệp lâm cảnh điêu đứng, có nguy cơ phá sản. Một số doanh nghiệp không xoay xở được tiền thuê đất đã bị cơ quan thuế cưỡng chế hóa đơn, cưỡng chế tài khoản không thể hoạt động.

Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất năm 2023

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký quyết định 25 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 20-11-2023.

Theo đó, quyết định này áp dụng với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm.

Đồng thời áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

Đừng để tiền thuê đất cản trở kinh doanhĐừng để tiền thuê đất cản trở kinh doanh

Việc Đà Nẵng tăng tiền thuê đất gây sốc cho các dự án nghỉ dưỡng ven biển, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần thay đổi cách tính tiền thuê đất phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh không chỉ ở Đà Nẵng.

Xem thêm: mth.25115612150013202-cos-gnat-tad-euht-neit-hna-nahp-uas-gnoud-ihgn-na-ud-cac-art-meik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiểm tra các dự án nghỉ dưỡng sau phản ánh tiền thuê đất tăng sốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools