Ông bà ta có câu: "Buôn có bạn, bán có phường" để nói về việc kinh doanh buôn bán liên kết với nhau. Cũng chính sự liên kết này đã tạo nên nét đặc trưng của văn hóa đô thị với những con phố chuyên kinh doanh mặt hàng nào đó như chuyên bán thuốc bắc, đồ cổ hay sách cũ....
Tại TP Hồ Chí Minh, cách đây gần 1 năm, con đường Nguyễn Thượng Hiền cũng được tổ chức thành con phố chuyên kinh doanh ẩm thực, nhưng sau một thời gian con phố này có nhiều nỗi niềm...
Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền. (Ảnh: NLĐ)
"Lúc trước em kinh doanh chè bưởi tại đây. Sau vắng quá, em nghỉ. Ở đây chỉ có bánh tráng, trà sữa là nhiều, nên nó không thu hút người ta", một người dân từng kinh doanh chè bưởi chia sẻ.
Tuy nhiên, bán bánh tráng cũng không dễ. Chị chủ quán bánh tráng trộn cho biết tiền bán không đủ bù tiền thuê nhà. Mỗi ngày, bán được vài trăm nghìn là nhiều, dù chị cũng đầu tư, trang trí cửa hàng.
Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng cũng đóng cửa, nhưng người cũ đi, người mới tới. Dù vậy, không có mấy khách ghé phố, chỉ có nhiều nhất bóng dáng các shipper.
VTV.vn - Du lịch Việt Nam đang tận dụng tốt các lợi thế để thu hút khách quốc tế quay trở lại sau dịch COVID-19. Đó không chỉ là cảnh quan, văn hoá mà còn là ẩm thực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.83512835150013202-hnim-ihc-oh-pt-neih-gnouht-neyugn-cuht-ma-ohp-uih-uid/et-hnik/nv.vtv