vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng chuyền nữ Việt Nam - Nhật Bản (ván 1)

2023-10-06 13:39
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Nhật Bản? - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Nhật Bản? - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Ván 1:

5-8: Thanh Thúy có 3 cú đập liên tiếp nhưng đều không thành công bởi các VĐV Nhật Bản đã bám chắn cô rất chặt.

5-7: Các cô gái Việt Nam vừa cắt được chuỗi ghi 3 điểm liên tiếp của Nhật Bản.

2-4: Các VĐV Nhật Bản bắt đầu thể hiện những pha phối hợp ghi điểm ấn tượng.

1-0: Thanh Thúy ghi điểm đầu tiên của trận đấu.

Thông tin trước trận:

Trận đấu này mang tính lịch sử của bóng chuyền Việt Nam bởi đây mới là lần đầu tiên đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta vào đến bán kết ở đấu trường Asiad.

Bước vào trận đấu này, Nhật Bản (đội bóng đang xếp hạng 9 thế giới) được đánh giá cao hơn. Dù vậy, không phải không có cơ hội cho các "chân dài" Việt Nam (hạng 39 thế giới).

Niềm tin này đến từ việc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang có trong tay lứa VĐV tài năng bậc nhất bóng chuyền nữ Việt Nam với sự xuất sắc Lâm Oanh, Kiều Trinh, Bích Thủy, Tú Linh… và nhất là "sếu vườn" Trần Thị Thanh Thúy.

Nhiều năm thi đấu ở những giải đấu chất lượng như Giải vô địch Thái Lan và bây giờ là Nhật Bản đã trui rèn cho Thanh Thúy bề dày kinh nghiệm và bản lĩnh.

Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh khi đứng đầu bảng F với 3 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước ứng viên vô địch Thái Lan với tỉ số 3-0.

Nhật Bản có lối chơi tập thể gắn kết và lối đánh khá hiện đại. Một trong những gương mặt nổi bật của Nhật Bản là chủ công Yuki Nishikawa, người đã ghi 15 điểm trước Thái Lan. Ngoài ra, đội bóng xứ mặt trời mọc còn có những VĐV chất lượng như Mizuki Tanaka, Haruyo Shimamura...

Ở Giải vô địch châu Á tháng 9 tại Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản cũng đã gặp nhau ở bán kết. Trận đó, Việt Nam đã thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối sau khi đã dẫn trước đối thủ 2-1.

Lần gặp lại hôm nay, người hâm mộ kỳ vọng các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tạo bất ngờ và làm nên lịch sử cho bóng chuyền nữ Việt Nam ở đấu trường Asiad.

Thua Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Nhật Bản ở bán kết Asiad 19Thua Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Nhật Bản ở bán kết Asiad 19

Tối 5-10, trước chủ nhà Trung Quốc quá mạnh, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại chóng vánh 0-3 (13-25, 13-25, 11-25) sau 54 phút thi đấu.

Xem thêm: mth.80943842160013202-1-nav-nab-tahn-man-teiv-un-neyuhc-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng chuyền nữ Việt Nam - Nhật Bản (ván 1)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools