vĐồng tin tức tài chính 365

Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa

2023-10-07 03:32

Sau khi trích xuất camera và theo dõi nhiều ngày, Cơ quan công an thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện đối tượng Quách Thế Hào đang lẩn trốn tại khu vực phường Ninh Thủy và tiến hành vây bắt. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hào khai nhận đã trộm nhiều thanh giằng được lắp đặt tại các trụ điện lưới cao thế trên địa bàn.

Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa - Ảnh 1.

Đối tượng Quách Thế Hào bị cơ quan công an bắt giữ

Được biết vào tối 4/10, Công an thị xã Ninh Hòa đã phát hiện, thu giữ tại cơ sở thu mua phế liệu ở xã Ninh Bình 276 thanh giằng cột điện, trọng lượng khoảng 5 tấn. Đây cũng là cơ sở mà bị can mang các thanh giằng tới tiêu thụ sau khi trộm cắp được.

Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa - Ảnh 2.

Vật dụng Hào sử dụng để trộm thanh giằng trụ điện cao thế

Trước đó, người dân địa phương đã thông tin đến cơ quan chức năng về việc gần 350 bulong và hơn 170 thanh giằng cột điện tại 8 trụ điện cao thế ở các xã: Ninh Ích và Ninh An và thị xã Ninh Hòa bị mất. Khu vực xảy ra vụ việc thuộc đường trục chính cấp điện cho trạm 220kV Vân Phong đến trạm 110kV Hyundai Vinashin, trạm 110kV Ninh Thủy và trạm 110kV BOT Vân Phong.

Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa - Ảnh 3.

Cơ quan công an thu giữ tang vật Hào đã trộm

Theo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, việc mất trộm những thanh giằng chịu lực tại các cột điện đe dọa nghiêm trọng đến an toàn vận hành lưới điện cấp nguồn cho các nhà máy trong Khu kinh tế Vân Phong, trong đó, có Công ty đóng tàu Huyndai Việt Nam.

Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa - Ảnh 4.

Vít nối giữa trụ điện cao thế và dây tiếp đã bị tháo Hào tháo đi trước đó

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa đã ra lệnh bắt giữ Hào trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72451037160013202-aoh-hnahk-iat-eht-oac-neid-urt-gnaig-hnaht-071-mort-gnout-iod-coud-tab-ad/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã bắt được đối tượng trộm 170 thanh giằng trụ điện cao thế tại Khánh Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools