vĐồng tin tức tài chính 365

Thiếu cẩn trọng dẫn đến rủi ro trong hợp tác đầu tư

2023-10-07 03:33

Kêu gọi hợp tác đầu tư, lãi suất hơn 20%/năm kèm nhiều quyền lợi khác, cam kết không rủi ro, nếu có công ty sẽ tự gánh, quyền lợi nhà đầu tư vẫn bảo toàn. Khấp khởi, nhiều người đã xuống tiền.

"Thực ra bà thông gia cũng tham gia, đã lấy lãi, đến tôi cũng lấy lãi nên tôi mới bảo bác tư. Bác tư bỏ vào 2 lần, cả lãi lẫn gốc là 1,2 tỷ", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam chia sẻ.

"Ai cũng thế, ban đầu chỉ 50, 100 nhưng đến năm thứ hai, ba, con số sẽ là 1 tỷ, 2 tỷ, 3 tỷ, 5 tỷ và khi số tiền đủ lớn thì chắc chắn công ty sẽ trục trặc", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam nói.

Không cần phỏng đoán, sau một thời gian, công ty đã tuyên bố gặp khó, đồng nghĩa lãi cho nhà đầu tư không thấy đâu mà vốn góp cũng có nguy cơ… biệt tích.

Thiếu cẩn trọng dẫn đến rủi ro trong hợp tác đầu tư - Ảnh 1.

Trước thực tế tiền góp vốn kinh doanh cho doanh nghiệp đã hết kỳ hạn, nhưng chưa được hoàn trả, nhiều nhà đầu tư đã gửi đơn tố cáo Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản lên cơ quan điều tra.

"Bất kỳ chỗ nào có thể đòi tiền được thì tôi đã đi nhưng tôi chưa đòi được đồng nào cả", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam cho biết.

"Doanh nghiệp có vốn điều lệ, họ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đó thôi. Nếu trường hợp họ phá sản, thân họ không lo được, thì mọi lời hứa chỉ là huyễn hoặc và các nhà đầu tư chắc chắn không thể thu hồi được tiền", Luật sư Quách Thành Lực, Đoàn luật sư Hà Nội, nhận định.

Khi tiền không đòi lại được, nhà đầu tư mới lũ lượt tỏa ra nhiều nơi để tìm hiểu về công ty mình đã góp vốn, nơi mà trước đây họ chỉ nghe bằng tai, không cần kiểm chứng bằng mắt.

"Hiện tại tôi ở đây thì mới ngỡ ngàng, bật ngửa vì bao nhiêu tiền của tôi và tập thể của các đầu tư từ 700 - 1.000 tỷ", nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam chia sẻ.

Người trông coi ở đây cũng cho biết, nhà máy chỉ hoạt động được 2 - 3 tháng, sau đó đã ngừng hẳn từ hơn 1 năm nay.

Không thể nhìn khoản tiền mất trắng, các nhà đầu tư đã cho doanh nghiệp thời gian tái cơ cấu, nhưng sau 1 năm, kế hoạch vẫn dậm chân tại chỗ. Lúc này, nhà đầu tư càng trở nên mất bình tĩnh khi lãnh đạo công ty từ chối đối thoại.

Sau loạt bài phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam, trước sức ép của dư luận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam đã tự nguyện xuất hiện ngay trong buổi sáng nay (6/10) để mong nhận thêm được một cơ hội.

"Cùng một lúc không thể phục hồi ngay được và tôi tha thiết mong muốn các nhà đầu tư, những khách hàng yên tâm giúp đỡ chúng tôi có thêm khoảng thời gian co giãn ra. Tôi chắc chắn sẽ phục hồi lại hoạt động sản xuất", ông Nguyễn Kim Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam, cho biết.

Lời hứa không có gì mới mẻ. Hành động cũng chưa đủ lớn. Chưa gì có thể xoa dịu được các nhà đầu tư, khi toàn bộ số tiền của họ lại đang chỉ trông chờ vào đống máy móc rỉ sét.

Trước thực tế tiền góp vốn kinh doanh cho doanh nghiệp đã hết kỳ hạn, nhưng chưa được hoàn trả, nhiều nhà đầu tư đã gửi đơn tố cáo công ty có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản lên cơ quan điều tra. Đúng sai chưa ai có thể phân định. Việc phản ánh của VTV cũng chỉ muốn góp thêm một tiếng nói cảnh báo đến nhiều người dân, đó là trước khi quyết định đầu tư vào cái gì cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và đặc biệt, phải tự trang bị cho mình sự tỉnh táo trước những lời mời gọi hấp dẫn khi đồng tiền chỉ bỏ không mà vẫn có thể sinh lợi lớn.

Rót tiền tỷ vào dự án trồng chè, nhà đầu tư ngậm “trái đắng”Rót tiền tỷ vào dự án trồng chè, nhà đầu tư ngậm “trái đắng”

VTV.vn - Hàng nghìn nhà đầu tư đã nhận "trái đắng" khi đem hết tiền của, cầm cố nhà cửa đầu tư vào dự án trồng chè của Công ty cổ phần tập đoàn NTea Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51453459160013202-ut-uad-cat-poh-gnort-or-iur-ned-nad-gnort-nac-ueiht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thiếu cẩn trọng dẫn đến rủi ro trong hợp tác đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools