vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả nhân viên giao hàng cho chủ để lừa nhân viên

2023-10-08 12:01

Chiêu trò lừa đảo dưới phương thức giao hàng kém chất lượng hoặc hàng giả nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng đã từng xảy ra, nhưng đó là những đơn hàng mà có người mua thật. Tuy nhiên gần đây, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện hình thức lừa đảo mới, đó là giả vờ chuyển hàng cho chủ rồi nhờ nhân viên trả tiền hộ. Dù số tiền bị mất không lớn, nhưng đây là hành vi lừa đảo tái diễn ở nhiều nơi, người dân cần cảnh giác để tránh "sập bẫy".

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều cửa hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã bị đối tượng tìm đến và lừa đảo với chiêu bài giao hàng cho chủ. Từ các vụ việc trên cho thấy, nhiều người còn khá chủ quan trong việc nhận hàng giúp người khác, điều này tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng để lừa giao hàng. Và để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng trên. Nếu không phải chính chủ nhận hàng thì nên xác minh lại việc mua hàng của người thân trước khi giao tiền.

Khuyến cáo về tình trạng lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài trên mạngKhuyến cáo về tình trạng lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

VTV.vn - Một số tổ chức, cá nhân không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã sử dụng một số website được xây dựng chuyên nghiệp để lừa đảo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26491411180013202-neiv-nahn-aul-ed-uhc-ohc-gnah-oaig-neiv-nahn-aig-oad-aul-naod-uht-oab-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả nhân viên giao hàng cho chủ để lừa nhân viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools