vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát Ai Cập bắn chết 2 du khách Israel

2023-10-09 03:56
Binh lính Israel tưởng niệm đồng đội đã mất sau cuộc đụng độ với nhân viên an ninh Ai Cập hồi tháng 6-2023 - Ảnh: AFP

Binh lính Israel tưởng niệm đồng đội đã mất sau cuộc đụng độ với nhân viên an ninh Ai Cập hồi tháng 6-2023 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Reuters ngày 8-10, hai nguồn thạo tin trong giới an ninh Ai Cập cho biết một nhân viên cảnh sát nước này đang bị bắt giam vì nghi đã bắn chết hai du khách Israel tại quận Sawari, thành phố Alexandria.

Nhân viên cảnh sát trên cũng bị cho là đã bắn chết hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập của hai du khách trên và làm bị thương một người Ai Cập khác.

Bộ Ngoại giao Israel đã thông báo về sự kiện được xem là vụ tấn công bằng súng nhắm vào người Israel đầu tiên tại Ai Cập trong nhiều thập niên trên.

Đến nay, Ai Cập vẫn chưa phản hồi về thông tin đó.

Vụ việc trên diễn ra chỉ một ngày sau khi nhóm vũ trang Hồi giáo người Palestine Hamas tấn công Israel hôm 7-10. Quốc gia Do Thái cam kết "trả thù đích đáng" và tấn công dữ dội Dải Gaza sau đó.

Các cuộc tấn công khiến hàng trăm người Palestine và Israel thiệt mạng, biến đây thành xung đột đẫm máu nhất giữa hai dân tộc trong thời gian dài. Đến nay, căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ai Cập là quốc gia Ả Rập đầu tiên bình thường hóa quan hệ với Israel. Trải qua nhiều thập niên, hai nước đã và đang hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực an ninh, năng lượng. 

Tuy nhiên, giống như ở các nước Ả Rập khác, một phần không nhỏ người Ai Cập vẫn có thái độ đồng cảm với hoàn cảnh của người Palestine - một dân tộc Ả Rập.

Hồi tháng 6, ba binh sĩ Israel và một nhân viên an ninh Ai Cập đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ tại biên giới hai nước.

Israel tấn công Lebanon, tình hình Trung Đông thêm nóngIsrael tấn công Lebanon, tình hình Trung Đông thêm nóng

Israel pháo kích phía nam Lebanon sau khi lực lượng vũ trang Hezbollah của Lebanon tấn công quân đội Israel ở khu vực tranh chấp.

Xem thêm: mth.50251239180013202-learsi-hcahk-ud-2-tehc-nab-pac-ia-tas-hnac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát Ai Cập bắn chết 2 du khách Israel”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools