vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 10/10: VN-Index được kỳ vọng hướng lên vùng 1160

2023-10-10 07:34

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động tiếp tục gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số mở rộng nhịp hồi phục tích cực từ vùng đáy 1.106-1.110.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và ưu tiên việc giảm vị thế ngắn hạn về mức an toàn trong trường hợp VN-Index hồi phục sớm lên vùng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên phục hồi với nến xanh tăng điểm, củng cố thêm cho tín hiệu đảo chiều ngắn hạn sau khi 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ hình thành phân kỳ âm 3 đoạn.

Nhịp phục hồi ngắn hạn này sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cơ cấu, thu gọn lại danh mục cổ phiếu. Đối với nhà đầu tư vẫn đang còn tỉ trọng tiền mặt cao thì có thể cân nhắc giải ngân từ 20 – 30% tài khoản để lướt sóng đối với những nhóm ngành đang thu hút lực cầu tốt như dầu khí. 

Chứng khoán Rồng Việt: Sau tín hiệu hỗ trợ tại vùng MA(200) lần 2, thị trường tiếp tục duy trì nhịp hồi phục và đóng cửa ở mức cao nhất phiên. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản giảm so với các phiên trước.

Có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng diễn biến sẽ gặp khó khăn và áp lực cung có thể sẽ gia tăng khi thị trường hướng đến vùng Gap giảm 1.145 – 1.150 điểm. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát và đánh giá cung cầu khi thị trường hồi phục. Tạm thời vẫn cần cân nhắc khả năng hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tin vắn chứng khoán

- Hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) duy trì lãi suất ở mức 4% là đủ để đạt được mục tiêu về lạm phát, dù một số quan chức ủng hộ việc tiếp tục tăng.

Trong cuộc phỏng vấn tờ La Tribune Dimanch, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Christine Lagarde, tin tưởng chính sách mà ECB thực hiện sẽ đưa lạm phát về mức mục tiêu. Bà Lagarde nói ECB muốn đưa lạm phát về mức 2% và sẽ đạt được mục tiêu này. Bà cũng cho rằng cần phải tránh vòng xoáy lạm phát.

- Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 3,8% lên 85,92 USD/thùng vào lúc 6h46 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 3,26% lên 87,34 USD/thùng. 

Xem thêm: lmth.223036a-01-01-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 10/10: VN-Index được kỳ vọng hướng lên vùng 1160”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools