vĐồng tin tức tài chính 365

Vừa dẫn tuyển bóng nước Trung Quốc giành HCB, về thăm nhà HLV trưởng qua đời trên máy bay

2023-10-11 03:35

HLV Petar Porovic, người Mongtenegro của tuyển bóng nước nam Trung Quốc đưa đội vào đến chung kết và thua Nhật Bản trong trận tranh HCV ASIAD 19.

Đấy là một thành tích vượt trội của bóng nước Trung Quốc tại ASIAD.

Porovic-1.jpg
HLV Petar Porovic đang chỉ đạo. Ảnh: C.T

Ngay sau khi giúp đội vào chung kết và sau lễ bế mạc ASIAD 19 đêm 8-10, ông trở về quê thăm nhà nghỉ ngơi trong ngày hôm nay (10-10), trên chuyến bay dài, vị HLV 67 tuổi này đã đột ngột lên cơn đau tim. Ngay sau đó, tổ tiếp viên đã sơ cứu và cơ trưởng đang tìm cách liên lạc để máy bay hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra quá nhanh và ông Petar Porovic đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên chuyến bay.

Wu Honghui, thủ môn số 1 của đội tuyển bóng nước Trung Quốc cho biết quá bất ngờ, quá đau xót, một HLV tài năng, mẩn cán với công việc, ông đã góp phần rất nhiều để bóng nước Trung Quốc vào đến trận chung kết.

Trong khi đội trưởng Cheng Zhongxian nói: “Chúng tôi còn nợ Porovic một tấm HCV và hy vọng sẽ dành tặng ông ấy, nhưng mọi thứ đã muộn rồi”.

Chủ tịch LĐ Bóng nước Thượng Hải nói: “Tôi đã mất đi một người bạn lớn, một nhà chuyên môn giỏi, một nhà cầm quân thực sự. Ông ấy qua đời bất ngờ là một nỗi mất mát lớn”.

Trước ASIAD 19, tuyển bóng nước Trung Quốc có chuyến tập huấn tại châu Âu và thành tích vào chung kết là kỳ tích của bóng nước Trung Quốc.

THANH PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.018557tsop-yab-yam-nert-iod-auq-gnourt-vlh-ahn-maht-ev-bch-hnaig-couq-gnurt-coun-gnob-neyut-nad-auv/nv.olp

“Vừa dẫn tuyển bóng nước Trung Quốc giành HCB, về thăm nhà HLV trưởng qua đời trên máy bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools