Mới đây, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng ùn ứ ở khu vực cảng Cát Lái, TP Thủ Đức. Trong đó, các đơn vị cần đưa ra giải pháp để giảm ùn ứ, tổ chức phân luồng giao thông khu vực này.
Ghi nhận của PLO, tình trạng ùn ứ trên đường Nguyễn Thị Định vẫn liên tục diễn ra dù không phải giờ cao điểm.
Đường Nguyễn Thị Định là tuyến đường tập trung rất đông các phương tiện ra vào cảng Cát Lái. Theo Sở GTVT TP.HCM, nơi đây tập trung hơn 70% lượng container xuất khẩu và nhập khẩu của cả nước, ước tính lượng xe container ra vào trung bình là 22.000 xe/ ngày đêm.
Tại vòng xoay Mỹ Thủy tình trạng ùn ứ cũng liên tục xảy ra. Dù có lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông nhưng ùn ứ không có tín hiệu giảm.
Xe container thường xuyên phải xếp hàng dài để ra vào cổng E trên đường Lê Phụng Hiểu. Bên cạnh đó, trên tuyến đường Lê Phụng Hiểu tập trung rất đông các địa điểm sửa xe, vá vỏ xe càng làm cho tình trạng ùn ứ gia tăng.
Hiện đường Lê Phụng Hiểu cũng đang được gấp rút thi công, mở rộng để giải quyết tình trạng ùn ứ khi xe ra, vào cổng E. Dọc hai bên đường Lê Phụng Hiểu nhiều máy móc, nhân công, thiết bị được tập kết, nhiều đoạn đường được trải đá, chuẩn bị lắp cột chiếu sáng và đưa vào sử dụng.
Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị đang triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác tháng 11-2023.
Công an TP.HCM cũng xác định nguyên nhân ùn ứ do tình hình thời tiết, lượng phương tiện ra vào cảng rất lớn, nhiều cảng ngưng hoạt động nên hàng hóa dồn về cảng Cát Lái, bố trí nhân viên chưa hợp lý, thiết bị hạn chế,…
Bên cạnh đó, nhiều sự cố giao thông phát sinh cũng là nguyên nhân khách quan làm cho tình trạng giao thông ở khu vực này thêm căng thẳng.
TP.HCM yêu cầu giải quyết tình trạng ùn ứ ở khu vực Cát Lái
Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường về tình hình ùn ứ giao thông, dồn ứ hàng hóa tại khu vực cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu thời gian gần đây.
UBND TP đã giao Sở GTVT TP chủ trì phối hợp với UBND TP Thủ Đức, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP khẩn trương xem xét các kiến nghị của Công an TP.
Cụ thể, các đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp theo thẩm quyền, đúng quy định để giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông, dồn ứ hàng hóa tại khu vực này.
Xây dựng làn dừng khẩn cấp phục vụ cứu hộ khu vực cảng Cát Lái
(PLO)- Bên cạnh hoàn thiện hạ tầng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM còn yêu cầu các đơn vị xây dựng làn dừng khẩn cấp, sử dụng kịch bản “làn sóng xanh” để giải quyết ùn ứ khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu, TP Thủ Đức.