vĐồng tin tức tài chính 365

Giá nhiên liệu làm tăng sức ép lạm phát tại Hàn Quốc

2023-10-12 08:23

Điều này đang làm dấy lên những lo ngại về sự mất ổn định giá cả trong những tháng cuối năm.

Tại các trạm xăng ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nỗi lo về giá nhiên liệu đang trở thành áp lực ngày càng nặng nề với người tiêu dùng Hàn Quốc. Giá xăng đã tăng từ 1.500 Won/lít hồi đầu tháng 7 lên gần 1.800 Won, trong bối cảnh giá dầu trên thị trường quốc tế liên tục tăng mạnh.

"Giá đắt hơn khoảng 100 Won mỗi lít xăng so với tháng trước", ông Kim Young Jin, người dân Hàn Quốc, chia sẻ.

"Cũng giống như gạo, nhiên liệu là mặt hàng thiết yếu hàng ngày. Giá tăng thì cũng bức xúc, nhưng vẫn phải mua", anh Park Jun Hyung, người dân Hàn Quốc, cho hay.

Giá nhiên liệu làm tăng sức ép lạm phát tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một trạm xăng ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: koreaherald.com)

Sự gia tăng giá nhiên liệu cũng khiến các mặt hàng khác trở nên đắt đỏ hơn và đe dọa sự ổn định giá cả chung tại Hàn Quốc trong quý IV năm nay. Ví dụ như giá sữa hiện đã tăng khoảng 5% trong tháng này, trong khi một số mặt hàng thực phẩm chế biến khác làm từ sữa cũng được dự báo sẽ sớm tăng giá.

Giá vé tàu điện ngầm tại Seoul cũng đã tăng 150 Won trong tháng này, trong khi giá điện nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Giới chức Hàn Quốc hiện đang tỏ ra lo ngại và cho biết sẽ tìm cách để giảm thuế nhiên liệu cho người dân.

"Chúng tôi đang tính đến sự gia tăng giá năng lượng trên thị trường quốc tế và gánh nặng mà người dân đang phải gánh chịu", Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choo Kyung Ho cho biết.

Các số liệu mới nhất cho thấy, lạm phát tại Hàn Quốc đã tăng nhanh trở lại trong 2i tháng liên tiếp, và được dự báo sẽ ở trên mức 3% vào cuối năm nay - cao hơn đáng kể so với mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK). Điều này được dự báo sẽ khiến giới chức BOK phải tiếp tục thận trọng và không thể sớm giảm bớt lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt của mình.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng nắm giữ tiền mặtDoanh nghiệp Hàn Quốc tăng nắm giữ tiền mặt

VTV.vn -Các doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc đã gia tăng mạnh lượng tiền mặt nắm giữ trong nửa đầu năm nay do lo ngại rủi ro và không muốn đầu tư trong bối cảnh kinh tế có nhiều bất ổn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37611220021013202-couq-nah-iat-tahp-mal-pe-cus-gnat-mal-ueil-neihn-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá nhiên liệu làm tăng sức ép lạm phát tại Hàn Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools