vĐồng tin tức tài chính 365

Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân

2023-10-12 11:12
Ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân - Ảnh: MXH

Ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân - Ảnh: MXH

Sáng 12-10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ba cựu cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) gồm Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt, Bùi Tiến Tùng về hành vi trộm cắp tài sản.

Ba cựu cán bộ công an hầu tòa với cáo buộc bắn dê của người dân hồi cuối tháng 6.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho biết đã triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng họ đều vắng mặt.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án.

Sau hội ý, hội đồng xét xử cho hay đây là lần mở phiên xử đầu tiên của vụ án này, nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên. Vì vậy hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, trưa 26-6, ba cựu cán bộ công an gồm Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Tại đây, ba người này phát hiện và bắn chết hai con dê vì cho rằng là dê núi. Sau đó, người dân phát hiện, chặn ba người và phương tiện lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Sau khi nhận được tin báo của xã An Phú và Công an huyện Mỹ Đức, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố cùng các đơn vị điều tra, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 27-6, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ trên.

Đến ngày 7-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng.

Gia đình ba cựu cán bộ sai phạm cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình có dê bị bắn chết và bồi thường 20 triệu đồng.

Bắt tạm giam 3 cựu công an bắn dê của dânBắt tạm giam 3 cựu công an bắn dê của dân

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân để điều tra tội trộm cắp tài sản.

Xem thêm: mth.18952530121013202-nad-auc-ed-nab-na-gnoc-uuc-3-ux-tex-naoh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoãn xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools