vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp

2023-10-12 17:00

Yêu cầu huyện báo cáo vụ đường đi chung bị chặn

Ngày 12.10, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội quý 3/2023, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nắm bắt vụ việc tự ý chặn đường đi chung lên rẫy ở thôn Cam Khánh, xã Sơn Lâm, H.Khánh Sơn mà Báo Thanh Niên phản ánh. Sau khi có thông tin, tỉnh sẽ có phản hồi bằng văn bản cho Báo Thanh Niên về kết quả xử lý vụ việc.

Hiện Sở TT-TT tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo vụ việc theo yêu cầu xử lý thông tin của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh cũng sẽ có công văn yêu cầu H.Khánh Sơn báo cáo gấp vụ việc, sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài, gây bất ổn tình hình và quyền lợi của người dân.

Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp   - Ảnh 1.

Lối đi bị phá, người dân nhọc nhằn vác từng bao phân bón lên rẫy chăm sầu riêng

HIỀN LƯƠNG

Cùng ngày, UBND H.Khánh Sơn cũng cho biết, hiện vụ việc đang giao cho Phòng TN-MT huyện xử lý, huyện đang chờ báo cáo từ đơn vị này. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc này, cách đây vài ngày, có người dân khi lái xe máy cày lên rẫy để chăm vườn, khi đi đến đầu đoạn đường bị chặn. Trong lúc cho xe lùi trở lại vì không thể đi tiếp, không may xe bị lật khiến người này bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp   - Ảnh 2.

Một góc nhìn trên cao con đường đi chung lên rẫy sầu riêng của nhiều hộ dân bị phá, phong tỏa

HIỀN LƯƠNG

Ngoài ra, thời gian qua, các hộ dân muốn lên rẫy chăm sóc sầu riêng vẫn phải vác từng bao phân bón trèo dốc, băng rừng rất nguy hiểm. Đáng nói, sầu riêng Khánh Sơn có giá trị đầu tư và kinh tế rất cao. Với khoảng 30 ha sầu riêng hiện đang ảnh hưởng bởi con đường độc đạo ở thôn Cam Khánh bị "phỏng tỏa", nếu không có phương án xử lý sớm, nguy cơ dân mất trắng cả trăm tỉ đồng là hiện hữu.

Đường chung bị chặn, nhiều hộ dân trồng sầu riêng khóc ròng 

Như Thanh Niên (ngày 28.9) đã phản ánh, nhiều hộ dân trồng sầu riêng ở H.Khánh Sơn phản ánh đường đi chung của họ bị một hộ dân khác "phong tỏa" khiến việc chăm sóc sầu riêng gặp khó khăn. Các hộ dân cho biết sự việc xảy ra tại vùng trồng sầu riêng thuộc thôn Cam Khánh, xã Sơn Lâm, H.Khánh Sơn.

Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp   - Ảnh 3.

Nông dân trồng sầu riêng tăng chi phí đầu tư nhiều lần thuê nhân công vác phân bón lên rẫy kịp bón cho cây

HIỀN LƯƠNG

Từ trước đến nay, các hộ dân đi chung con đường độc đạo để vào rẫy làm nông nghiệp. Đường này đi qua nhiều lô đất của các hộ dân, hình thành từ hàng chục năm trước. Đến năm 2009, đường được mở rộng khoảng 5 - 6 m để thuận tiện cho việc đi lại, chăm sóc cây trồng.

Từ trước đến nay, việc đi lại trên con đường này của các hộ dân diễn ra bình thường. Tuy nhiên, cách đây hơn 2 tuần, con đường này bị gia đình ông L.T.T (trú thôn Cam Khánh) đưa máy múc đào hố sâu, phá bỏ gần như hoàn toàn một đoạn đường dài cả trăm mét (vị trí đường bị phá đi qua đất của ông T. - PV) với mục đích không cho người và phương tiện đi lại.

Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp   - Ảnh 4.

Hố sâu giữa đường đi chung bị gia đình ông T. tạo ra nhằm ngăn chặn các hộ phía trong cho xe cơ giới vào rẫy

HIỀN LƯƠNG

Chính quyền xã Sơn Lâm cũng khẳng định, đường đi chung này có từ lâu và được nâng cấp vào năm 2009, hiện phân nửa tuyến này đã được đổ bê tông, còn lại khoảng 2 km đường đất. Ngoài ra, việc cấp sổ đỏ cho hộ ông T. được thực hiện từ 2013. Tuy nhiên, do sai sót của các cấp nên trên sổ đỏ được cấp cho ông T. và một số hộ khác chưa thể hiện con đường trên đó.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một luật sư ở Khánh Hòa cho biết, nếu chính quyền sai trong việc cấp sổ quên không thể hiện đường đi chung trên đó dù đường đã có từ lâu, thì có thể áp dụng Điều 106 luật Đất đai 2013 để xử lý. Theo đó, UBND các cấp có thẩm quyền đính chính, hoặc thu hồi giấy chứng nhận đã cấp nếu phát hiện sai sót.

Xem thêm: mth.330233331210132581-pag-oac-oab-nos-hnahkh-dnbu-uac-uey-aoh-hnahk-o-nahc-ib-gnuhc-id-gnoud-uv/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ đường đi chung bị chặn ở Khánh Hòa: Yêu cầu UBND H.Khánh Sơn báo cáo gấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools