vĐồng tin tức tài chính 365

Giao hữu tuyển Uzbekistan - Việt Nam: Thử nghiệm nhân sự tối đa

2023-10-13 09:59
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan - Ảnh: VFF

Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan - Ảnh: VFF

Để có những thử nghiệm cần thiết nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2026, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ vào sân thay người trong tổng số 4 lần thay người.

Uzbekistan - thuốc thử chất lượng

Nói vậy bởi tuyển Uzbekistan xếp hạng 75 thế giới, hơn Việt Nam đến 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Ở hai trận giao hữu vào tháng 9 vừa qua tại Mỹ, Uzbekistan chỉ thua chủ nhà Mỹ (hạng 11 thế giới) 0-3 và hòa Mexico (hạng 12) 3-3.

Vì thế, Uzbekistan giúp tuyển Việt Nam có thể thích nghi với áp lực hơn nữa nhằm hoàn thiện lối chơi.

Trong quá khứ, tuyển Uzbekistan đã thắng Việt Nam 3-0 và 3-1 ở vòng loại Asian Cup 2015 vào năm 2013. Đội hình Uzbekistan hiện có 10/23 cầu thủ đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia Pháp, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp.

Nổi bật nhất là hậu vệ Abdukodir Khusanov (Lens, Pháp), tiền vệ Abbosbek Fayzullaev (CSKA Moscow, Nga) hay Otabek Shukurov (Fatih Karagumruk, Thổ Nhĩ Kỳ) - cầu thủ đã ghi bàn giúp Uzbekistan gỡ hòa Mexico 3-3 trong trận giao hữu vừa qua.

Không chỉ chuyên môn, thể hình vượt trội của các cầu thủ Uzbekistan cũng sẽ là thử thách không nhỏ cho các cầu thủ Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng.

Bốn trung vệ thường được HLV Srecko Katanec lựa chọn ra sân trong sơ đồ 3 trung vệ của Uzbekistan đều có chiều cao rất tốt (thấp nhất là 1m83). Các tiền vệ và tiền đạo cao to và mạnh mẽ của Uzbekistan sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó trong tranh chấp và phối hợp.

Cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Uzbekistan - Ảnh: VFF

Cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Uzbekistan - Ảnh: VFF

Chờ đợi diện mạo mới

Sau trận thua 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc, HLV Troussier cho biết: "Chúng tôi sẽ tổng hợp những vấn đề còn tồn đọng và sẽ làm tốt hơn ở trận tiếp theo".

Cho đến thời điểm này, HLV Troussier vừa phải thử nghiệm nhân sự để tìm ra con người phù hợp mà còn cả thử nghiệm trong cách chơi kiểm soát bóng.

Dù kiểm soát bóng đến 63% trước Trung Quốc nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn còn loay hoay trong việc tiếp cận 1/3 phần sân đối phương để có thể gây sức ép và tạo ra cơ hội ghi bàn. Đây là vấn đề mà HLV Troussier phải giải quyết. 

Tuấn Anh và Duy Mạnh là hai cầu thủ đá chính cả 4 trận giao hữu vừa qua. Vì vậy, có thể đây sẽ là hai vị trí mà HLV Troussier thử nghiệm từ 12 cầu thủ chưa sử dụng ở trận gặp Trung Quốc. Trong số này, Đức Chiến, Việt Anh, Quang Hải, Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Võ Minh Trọng, Phạm Văn Luân có nhiều cơ hội ra sân trong trận đấu với Uzbekistan. Nếu dùng chân sút 22 tuổi Văn Tùng ngay từ đầu, Tiến Linh có thể tiếp tục vào sân từ ghế dự bị.

Tiến Linh nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Trung Quốc, nhưng anh vẫn có thể ra sân ở trận gặp Uzbekistan do đây chỉ là trận giao hữu đá kín chứ không tính điểm xếp hạng FIFA.

Tuyển Việt Nam có thể sẽ tiếp tục thua Uzbekistan. Nhưng điều người hâm mộ Việt Nam quan tâm chính là cách chơi của các cầu thủ phải mang đến được niềm tin cho tương lai.

"Khi gặp đối thủ mạnh, tuyển Việt Nam mới lộ sai sót"'Khi gặp đối thủ mạnh, tuyển Việt Nam mới lộ sai sót'

Phát biểu của đội trưởng tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng và anh tin tưởng vào định hướng từ ban huấn luyện.

Xem thêm: mth.5534048031013202-ad-iot-us-nahn-meihgn-uht-man-teiv-natsikebzu-neyut-uuh-oaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao hữu tuyển Uzbekistan - Việt Nam: Thử nghiệm nhân sự tối đa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools