Mercedes-Maybach vào ngày 10-10 công bố kế hoạch hợp tác với Space Perspective để đưa khách hàng lên tầng bình lưu ngắm cảnh thông qua dịch vụ có tên Space Lounge. Đối tác trên là một công ty du lịch không gian có trụ sở tại Mỹ và là bên đầu tiên công bố dịch vụ du lịch không gian thân thiện với môi trường.
Space Perspective sử dụng khinh khí cầu khổng lồ của mình có tên SpaceBalloon để đưa khoang hành khách lên tầng bình lưu cách mặt nước biển 30,5km. Độ cao trên vượt xa bất cứ độ cao nào mà máy bay thương mại có thể chạm tới và mang tới tầm quan sát cao lẫn rộng không một máy bay nào có được.
Mỗi khinh khí cầu của Space Perspective mất 2 tiếng để lên tới tầng bình lưu. Sau đó, hành khách tại đây sẽ có 2 giờ thỏa sức ngắm cảnh và ăn uống trước khi trở lại mặt đất trong 2 tiếng kế tiếp. Mỗi chuyến đi có 8 hành khách tối đa kèm thuyền trưởng. Với 140 chuyến đi/năm, Maybach/Space Perspective sẽ phục vụ tối đa 1.120 khách mỗi năm.
Về phần Maybach, họ sẽ đảm nhiệm mảng trang hoàng và thiết kế không gian khoang hành khách (có tên Space Neptune) để đảm bảo trải nghiệm ấn tượng nhất.
Số tiền người dùng phải bỏ ra cho mỗi chuyến du lịch không gian như trên được 2 phía công bố là 125.000 USD (3,05 tỉ đồng). Dịch vụ này sẽ bắt đầu đón khách vào cuối năm 2024 và tới giờ đã có 1.650 người mua vé trước.
Du lịch không gian đang là thú chơi rộ lên gần đây cho giới tỉ phú toàn cầu muốn "đổi gió" tận hưởng trải nghiệm mà bình thường không thể nào có được. Mercedes-Maybach, với tư cách là một trong những thương hiệu xe siêu sang hàng đầu, không thể bỏ qua mảng dịch vụ này.
Maybach sẽ mở rộng đội hình của mình bằng các dự án xe tùy biến giới hạn để cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ Rolls-Royce hay Bentley.