vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh tổng đài taxi Mai Linh, Vinasun để nhận cuốc, hưởng hoa hồng

2023-10-13 16:17
L.V.H. và N.N.T. làm việc với công an và thừa nhận hành vi mạo danh tổng đài hãng taxi nổi tiếng - Ảnh Công an cung cấp

L.V.H. và N.N.T. làm việc với công an và thừa nhận hành vi mạo danh tổng đài hãng taxi nổi tiếng - Ảnh Công an cung cấp

Ngày 13-10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM cho biết đã phát hiện xử lý một số cá nhân có hành vi quảng cáo giả mạo thương hiệu, dịch vụ vận chuyển trên địa bàn TP.

Cụ thể, Phòng PA05 đã mời hai tài xế taxi "dù" lên làm việc thì hai người này khai nhận được thông tin các cuốc xe từ các nhóm zalo. Phí tham gia nhóm là 300.000 đồng/tháng và tài xế sẽ được quản trị viên cung cấp thông tin cuốc xe.

Từ thông tin trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PA05 mời L.V.H. (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận đã lập nhiều trang web mạo danh là tổng đài của các công ty taxi Vinasun, Mai Linh với thủ đoạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google (Google Ads) bằng số điện thoại của H. cho các từ khóa: "taxi Mai Linh", "taxi Vinasun", "taxi Mai Linh HCM"… nhằm mục đích khi khách hàng có nhu cầu đặt xe của các công ty này và nhập các từ khóa nêu trên tại công cụ tìm kiếm Google thì sẽ hiển thị số điện thoại của H.

Khi khách gọi, H. sẽ tự nhận là tổng đài của Mai Linh, Vinasun để điều xe. Sau đó H. đã gửi thông tin khách đặt xe lên các nhóm Zalo trên. Khi có tài xế nhận chuyến, H. thu phí 15%/ tổng cước chuyến xe.

Phòng PA05 cũng phát hiện N.N.T. (50 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) có hành vi mạo danh và hưởng lợi tương tự như H.

Từ kết quả điều tra, Phòng PA05 đã bàn giao cho Công an quận 1 ra quyết định xử phạt T. và H. về hành vi "cung cấp thông tin, kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng hóa dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh trên môi trường Internet" 15 triệu đồng mỗi người.

Theo PA05, hai người trên và tài xế chỉ liên lạc, giao dịch thông qua ứng dụng OTT và tài khoản ngân hàng trực tuyến, không gặp mặt trực tiếp, không biết nhau.

"Taxi dù" làm loạn bệnh viện: Mai Linh nói "không có chuyện bán thương quyền"'Taxi dù' làm loạn bệnh viện: Mai Linh nói 'không có chuyện bán thương quyền'

Một nhóm lái xe "taxi dù" đã trà trộn vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang), chèo kéo khách với giá "chặt chém" không thương tiếc.

Xem thêm: mth.63662645131013202-gnoh-aoh-gnouh-couc-nahn-ed-nusaniv-hnil-iam-ixat-iad-gnot-hnad-oam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh tổng đài taxi Mai Linh, Vinasun để nhận cuốc, hưởng hoa hồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools