vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 4 đối tượng trong đường dây “Vay tiền góp nhanh Long An”

2023-10-14 06:35

Ngày 13/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Tiến Thành (SN 1993), Phạm Mạnh Cường (tự Mạnh, SN 1990), Tô Văn Việt (tự Vương, SN 1991, cùng quê Quảng Ninh) và Trần Văn Quý (tự Tùng, SN 1989 quê Hải Phòng) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. 4 đối tượng này từ Quảng Ninh vào Long An thuê nhà thiết lập đường dây cho vay lãi nặng gần 2 năm qua, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng!

Trước đó, lúc 8 giờ ngày 10/10/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an huyện Thủ Thừa tiến hành kiểm tra hành chính một ngôi nhà thuộc ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, phát hiện 04 đối tượng trên không đăng ký tạm trú. Bên trong căn nhà, tổ phối hợp phát hiện nhiều sổ sách ghi các khoản tiền vay và tiền lãi nên nghi ngờ các đối tượng này hoạt động cho vay lãi nặng nên đưa về trụ sở điều tra làm rõ.

Bốn đối tượng liên quan tại trụ sở công an

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, từ năm 2022, 04 đối tượng đến thuê nhà của bà Thủy sau đó thiết lập đường dây cho vay lãi nặng. Địa bàn mà các đối tượng này nhắm đến là các khu vực huyện Thủ Thừa, TP Tân An, Tân Trụ, Bến Lức (tỉnh Long An) xã Tân Hương, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Để thiết lập đường dây và câu kéo người vay tiền, các đối tượng tạo các trang mạng cá nhân quảng cáo “Vay tiền góp nhanh Long An” kèm theo số điện thoại.

Ngoài ra các đối tượng còn in ấn tờ rơi phát tại các ngã tư hoặc dán lên cột điện để thu hút người có nhu cầu. Khi khách có nhu cầu gọi điện, các đối tượng phân công nhau gặp trực tiếp người vay tư vấn. Để được vay, khách phải cung cấp giấy CMND, CCCD, GPLX, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, nơi ở, nghề nghiệp để các đối tượng quyết định số tiền sẽ cho vay từ 3 đến 100 triệu đồng, lãi suất từ 30%/tháng trở lên. Người vay phải trả theo hình thức trả góp gốc và lãi hằng ngày. Với hình thức thu góp qua chuyển khoản hoặc các đối tượng trực tiếp đến nhà người vay thu tiền.

MINH KHÁNH

Xem thêm: lmth.039351_na-gnol-hnit-nab-aid-nert-gnan-ial-yav-ohc-mohn-uig-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt 4 đối tượng trong đường dây “Vay tiền góp nhanh Long An””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools