vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương

2023-10-14 16:21

Ngày 10/10/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng quý IV năm 2023. Đồng chí Ngô Quang Lợi – Quyền Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt NHNN chi nhánh tỉnh và các TCTD, QTDND trên địa bàn.

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được của ngành Ngân hàng Hòa Bình trong 9 tháng đầu năm 2023, cụ thể: Các TCTD bám sát chủ trương của Chính phủ, định hướng và chỉ đạo của NHNN Việt Nam, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, thực hiện các giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng để hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả. Triển khai đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách về tiền tệ, dịch vụ ngân hàng, nhất là triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp; hoạt động thanh toán thuận tiện, an toàn và hiệu quả, công tác thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều hình thức thanh toán tiện ích tiếp tục phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch, nhu cầu vốn tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt cho các thành phần kinh tế trong tỉnh; kho quỹ đảm bảo an toàn tuyệt đối; công tác thanh tra, giám sát, kiểm soát nội bộ được tăng cường; phúc lợi, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm.

Đến 30/9/2023, tổng nguồn vốn đạt 45.168 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cuối năm 2022, trong đó vốn huy động từ TCKT và dân cư 32.345 tỷ, tăng 7,1% (2.148 tỷ đồng). Về tín dụng tổng dư nợ toàn địa bàn đến 30/9/2023 đạt 37.714 tỷ đồng, tăng 3.363 tỷ đồng (9,8%0 so với 31/12/2022, tăng cao hơn mức chung toàn ngành (5,73%).

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn về các khó khăn, vướng mắc trong hoạt, đóng góp ý kiến, giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ ngành Ngân hàng Hoà Bình trong 3 tháng cuối năm 2023.

Thời gian tới NHNN tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác địa phương để làm việc với các Hiệp hội, doanh nghiệp, các TCTD trên địa bàn nhằm nắm bắt các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng để kịp thời giải quyết, tháo gỡ hoặc báo cáo Thống đốc NHNN, Chủ tịch UBND tỉnh để xử lý. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tại địa phương nắm bắt, đánh giá thực trạng tình hình sản xuất – kinh doanh trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế trọng điểm; đánh giá nhu cầu vốn thực của doanh nghiệp và người dân để từ đó chỉ đạo, định hướng các TCTD trên địa bàn chủ động cung ứng vốn đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay.

Sáng ngày 09/10/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hải Dương tổ chức “Hội nghị tập huấn Thông tư số 12/2022/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc vay, trả nước ngước ngoài của Doanh nghiệp và Thông tư số 08/2023/TT-NHNN quy định về điều kiện vay nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh”.

Về dự và phổ biến 02 Thông tư có Lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên vụ QLNH; về phía ngành Ngân hàng có đại diện Lãnh đạo NHNN tỉnh, các công chức có liên quan của NHNN chi nhánh tỉnh, Lãnh đạo và cán bộ có liên quan của các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn; có 200 đại biểu đến từ 130 Doanh nghiệp có hoạt động vay, trả nợ nước ngoài trên địa bàn đã đến dự.

Tại Hội nghị, các giảng viên đến từ Phòng quản lý vay và cho vay nước ngoài đã phổ biến, hướng dẫn các quy định tại Thông tư số 12/2022/TT-NHNN và số 08/2023/TT-NHNN; đặc biệt là nhấn mạnh những điểm mới quan trọng cũng như các vấn đề trọng tâm cần lưu ý.

Tại phần trao đổi, thảo luận, đại diện cấp phòng Vụ Quản lý ngoại hối và NHNN chi nhánh tỉnh đã trực tiếp giải đáp, làm rõ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp; Hội nghị tập huấn giúp các doanh nghiệp và NHTM trang bị kiến thức, nêu rõ các quy định của Pháp luật về quản lý ngoại hối đối với hoạt động vay, trả nợ nước ngoài, đảm bảo chấp hành đúng quy định, hạn chế sai sót, vi phạm có thể xảy ra; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư cấp tỉnh, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 422875VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools